Thứ Bảy, 20/4/2024
Hội Thầy thuốc trẻ vận động hơn 12 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19

Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam tặng khẩu trang 3M cho các đơn vị y tế. 

 

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị đã triển khai tặng 10.000 khẩu trang 3M chuẩn N95 và 4.000 găng tay y tế cao cấp cho 13 bệnh viện, viện nghiên cứu tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Huế và Bến Tre.

Anh Nguyễn Hữu Tú-Phó Chủ tịch thường trực kiêm tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết “theo thông tin từ Bộ Y tế và báo cáo gửi lên từ các cấp cơ sở Hội, vật tư bảo hộ trang bị cho nhân viên y tế tuyến đầu cơ bản là đầy đủ. Tuy nhiên, vật tư phòng dịch cấp 4 như bộ bảo hộ cấp 4 và khẩu trang N95, đặc biệt của 3M vẫn rất khan hiếm vì việc đặt mua không dễ dàng cũng như các sản phẩm này đều lên giá rất nhiều so với thời điểm bình thường, gây khó khăn cho các cơ sở y tế. Vì vậy, việc hỗ trợ những sản phẩm tiêu chuẩn này rất cần thiết.

Thời gian qua, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nhiều trang thiết bị vật tư và nhu yếu phẩm đến cho đội ngũ y tế tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chương trình Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 Vì một Việt Nam khỏe mạnh sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch.

Dự kiến, hàng triệu bộ bảo hộ và khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác sẽ được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các bác sỹ, y sỹ, chiến sỹ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch COVID -19 tại Việt Nam./.

 (Vietnam+)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất