Thứ Tư, 24/4/2024
Hành trình nuôi dưỡng tình yêu Tổ quốc
 
Ðại diện Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đến thăm, trao quà tặng 
Mẹ Việt Nam Anh hùng trong khuôn khổ hành trình.

 

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức, Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" được khởi động vào dịp kỷ niệm 30/4 vừa qua và dự kiến kết thúc đúng ngày Quốc khánh 2/9/2020. Với sự tham gia của tất cả các cấp Hội, hội viên Hội LHTN Việt Nam cả nước và nhiều nghệ sĩ trẻ có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, Hành trình là chuỗi chương trình ôn lại lịch sử hào hùng của đất nước, tri ân các thế hệ đi trước thông qua những hành động cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển địa phương và hỗ trợ cộng đồng. Hành trình sẽ được tổ chức tại những di tích lịch sử cách mạng, văn hóa dọc chiều dài đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hành trình năm nay sẽ đặc biệt chú trọng triển khai nhiều chương trình tại các địa điểm gắn với cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Người.

Dịp 30/4 vừa qua, chặng đầu tiên của Hành trình với tên gọi "Cảm ơn Tổ quốc" đã được khởi động trên cây cầu Hiền Lương lịch sử. Ðồng chí Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: "Chặng đầu tiên "Cảm ơn Tổ quốc" sẽ kéo dài đến ngày 15/5 tới đây. Thành viên Hành trình và các thanh niên ưu tú ở nhiều địa phương sẽ cùng tìm hiểu những câu chuyện hào hùng đã đi vào bất tử trên cung đường Trường Sơn huyền thoại qua ký ức các nhân chứng lịch sử trực tiếp góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang, thống nhất đất nước. Sau mỗi lần giao lưu, gặp gỡ, các bạn trẻ sẽ thực hiện các công trình thanh niên làm đẹp quê hương, đất nước và kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia qua việc phát trực tiếp, đăng ảnh hoạt động lên mạng xã hội".

Cũng theo Ban Tổ chức Hành trình, chặng thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 15/5 đến 30/6 có chủ đề "Thanh niên làm theo lời Bác", tập trung tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua chương trình "Hành trình theo dấu chân Bác". Trong thời gian diễn ra chặng thứ hai của Hành trình, hội viên Hội LHTN Việt Nam trên cả nước sẽ tham gia chương trình "Học Bác mỗi ngày", theo đó chọn một việc thiết thực để noi gương Bác. Trong chặng thứ ba "Tháng bảy tri ân", từ ngày 1 đến 31/7, các bạn trẻ sẽ tham gia vệ sinh, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử cách mạng; thăm hỏi, chăm sóc, trao quà tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình người có công, chăm lo thanh - thiếu nhi là con em gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và thăm các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ. Chặng cuối của Hành trình kéo dài từ ngày 1/8 đến Quốc khánh 2/9/2020 có chủ đề "Tự hào Việt Nam", gồm nhiều buổi lễ chào cờ ở những địa danh văn hóa, lịch sử cách mạng. Tại đây, thành viên Hành trình và thanh niên địa phương sẽ lan tỏa những câu chuyện về người tốt, việc tốt, đồng thời giới thiệu văn hóa, truyền thống, vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam cũng như các thành quả trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhận định về Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc" năm 2020, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, cho biết: "Hành trình không đơn thuần là các chuyến đi, mà thực tế là một chuỗi hoạt động tri ân và những việc làm tốt đẹp của các bạn trẻ. Qua đó, khơi gợi tình yêu Tổ quốc cho thanh niên, khẳng định sức trẻ thông qua những công trình cụ thể, góp phần tô đắp thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước trong thời đại mới. Với việc chia sẻ, kêu gọi mạnh mẽ trên mạng xã hội, tôi tin rằng Hành trình năm nay sẽ thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của không chỉ hội viên Hội LHTN Việt Nam, mà tất cả thanh niên Việt Nam ở cả trong nước và nước ngoài".

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất