Thứ Năm, 25/4/2024
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự “Chợ Nhân đạo” còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh.

 
Ban tổ chức trao tặng 15 xe đạp cho các học sinh thuộc huyện Thạch Hà, Lộc Hà, TP Hà Tĩnh. 


Tham gia "Chợ Nhân đạo" và trao quà cho bà con, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, từ năm 2018, Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đã trở thành tháng cao điểm về công tác nhân đạo, huy động được được nhiều nguồn lực, đóng góp của xã hội để triển khai những công việc cụ thể, thiết thực, hỗ trợ hàng trăm nghìn người dân vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp cận với những cơ hội có thể thay đổi sinh kế, tăng thu nhập, ổn định đời sống, làm sâu sắc thêm truyền thống nhân nghĩa, nhân ái cao đẹp, góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cơ quan và cá nhân đã tham gia và góp phần tạo nên sự thành công của Tháng Nhân đạo năm 2020 đúng với ý nghĩa “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, góp phần cùng Đảng, Nhà nước nêu cao ý thức trách nhiệm, lan tỏa tinh thần nhân đạo trong cộng đồng xã hội.

“Những món quà nhỏ ngày hôm nay sẽ góp thêm niềm tin, niềm vui và tinh thần nhân đạo từ thiện của Hội chữ thập đỏ lan rộng ra xã hội. Tin tưởng rằng, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái mỗi một ngày sẽ được tiếp nối vững chắc hơn, tinh thần nhân đạo sẽ lan tỏa thiết thực hơn và trên con đường phát triển của đất nước chúng ta, của tỉnh Hà Tĩnh sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau”, đồng chí Trương Thị Mai nói.

Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cảm ơn những chia sẻ, động viên, chỉ đạo từ Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai. “Hà Tĩnh sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và triển khai có hiệu quả tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, với Tháng Nhân đạo năm 2020, tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa”, ông Sơn khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng mong muốn bà con nhân dân, các em học sinh nỗ lực vượt khó, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với những sẻ chia từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Mong rằng, các nhà hảo tâm tiếp tục có các hoạt động quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, người bị thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tại “Chợ Nhân đạo”, BTC đã trao tặng 15 xe đạp cho các học sinh thuộc huyện Thạch Hà, Lộc Hà, TP Hà Tĩnh; tặng 15 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho 15 em học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT thuộc huyện Can Lộc, TX Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh; 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC cũng trao tặng 250 phiếu mua hàng miễn phí cho 250 người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 và các phần quà từ các gian hàng của đơn vị tài trợ. Được biết, kinh phí chương trình và phần quà do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị đồng hành tài trợ.

PV.

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất