Thứ Bảy, 20/4/2024
Tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2020: Những tấm gương lao động bình dị mà cao quý

 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu (hàng trên, thứ 5 từ trái sang) và Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội
Bùi Huyền Mai tuyên dương các Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020. 

Phong trào hành động cách mạng

Tại lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020 do LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức ngày 27.6 ở Phú Thọ, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Ngọ Duy Hiểu nhận định: “Công nhân giỏi Thủ đô là những bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt, việc tốt. Họ là những người lao động cần cù, không ngừng đổi mới sáng tạo, luôn khát khao vươn tới những đỉnh cao, đóng góp trực tiếp vào năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN)”.

Cũng chính vì lẽ đó, phong trào lao động giỏi, phấn đấu trở thành Công nhân giỏi Thủ đô ngày càng khẳng định được sức ảnh hưởng, tác dụng to lớn đối với sản xuất kinh doanh của các DN, được cộng đồng DN và công nhân lao động (CNLĐ) mọi lĩnh vực tích cực hưởng ứng. Đến nay, phong trào đã trở thành phong trào hành động cách mạng của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Các hình thức tôn vinh công nhân giỏi có thành tích xuất sắc ở các cấp Công đoàn (CĐ) đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất. Lòng nhiệt tình say mê, tinh thần trách nhiệm và sức sáng tạo của công nhân từ đó được khơi dậy mãnh liệt; được cộng đồng các DN biểu dương, ghi nhận. 

Niềm tự hào và động lực thôi thúc công nhân phấn đấu 

Là một trong số những công nhân được tuyên dương, khen thưởng, công nhân Phạm Thị Điệp - thợ may mẫu đến từ Công ty May Liên doanh Plummy - xúc động: “Để có được vinh dự trở thành một Công nhân giỏi Thủ đô, bản thân tôi phải trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ trong suốt 14 năm làm việc tại công ty. Ngày hôm nay được ghi nhận và tôn vinh, tôi rất tự hào. Đây sẽ là động lực thôi thúc tôi ngày càng quyết tâm nỗ lực phấn đấu hơn nữa để góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của công ty”. 

Có cùng cảm xúc, công nhân Phạm Văn Minh - làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam - cho biết, anh đã làm việc ở bộ phận đúc của công ty được 6 năm 3 tháng. Hai năm đầu tham gia cuộc thi tay nghề đúc, anh không đạt thứ hạng cao nên không được đại diện tham gia kỳ thi tay nghề tại Nhật Bản. Đến năm 2019, từ sự quyết tâm của bản thân cùng với sự hướng dẫn, động viên của các anh chị quản lý, các anh chị trong Ban chấp hành CĐ, anh đã vinh dự đại diện cho hơn 4.700 công nhân TOTO Việt Nam sang Nhật Bản tham dự thi tay nghề toàn cầu và đạt giải vàng. 

“Được trở thành một trong số 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020, tôi như vỡ oà vì hạnh phúc và biết ơn” - công nhân Phạm Văn Minh nói. 

Lắng nghe những chia sẻ của các công nhân giỏi được tôn vinh, đồng chí Bùi Huyền Mai - Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội - khẳng định: “Phong trào thi đua đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô đã trở thành điểm nhấn trong hoạt động CĐ, là phong trào xuyên suốt với sức sống bền bỉ trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.

Với nhiều đột phá, phong trào đã thực sự đi vào đời sống và mang lại những hiệu quả thiết thực, sâu rộng; góp phần cổ vũ đội ngũ CNVCLĐ tích cực lao động sản xuất, phát huy sức sáng tạo, nở rộ những bông hoa điển hình tiên tiến, góp sức vào sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô và đất nước. Các cấp CĐ Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua để ngày càng có nhiều công nhân đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô”.

Năm 2020, toàn TP.Hà Nội có trên 63.500 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở (tăng 2.500 công nhân giỏi so với năm 2019), 2.855 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi cấp trên cơ sở”. Từ đó, Ban thường vụ LĐLĐ TP.Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 100 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2020. Trong đó, riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỉ lệ 40% số công nhân được tuyên dương. Số công nhân bậc 3, 4, 5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 60%. Công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỉ lệ trên 30%. Nhiều CNLĐ đạt các giải cao tại Hội thi tay nghề thành phố, khu vực và quốc tế.

(laodong.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất