Thứ Sáu, 19/4/2024
Trà Vinh: Lần đầu tiên kết nạp sinh viên đại học vào làm hội viên Hội Nông dân Việt Nam
 
Đồng chí Thào Xuân Sùng trao, phát thẻ hội viên Hội Nông dân Việt Nam cho sinh viên Trường ĐH Trà Vinh

 

Dự, trao thẻ hội viên Hội Nông dân Việt Nam cho các sinh viên có đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam...

Đồng chí Phạm Tiết Khánh - Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh chia sẻ, việc thành lập chi hội nông dân trong sinh viên trường đại học là một trong những sáng kiến tuyệt vời của Trung ương Hội NDVN. "Thông qua các hoạt động của chi hội, các em sinh viên sẽ có nhiều cơ hội áp dụng những kiến thức, kỹ thuật được học ở nhà trường vào thực tiễn sản xuất, đồng thời được học hỏi kinh nghiệm quý báu của người nông dân được đút kết qua nhiều năm thực tế mà thầy cô không thể truyền dạy cho các em" - người đứng đầu Trường ĐH Trà Vinh nói.

Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh còn cho rằng, thông qua chi hội nông dân, các em sinh viên sẽ có cơ hội thử thách, rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn qua thực tế, khi ra trường, các em sẽ tự tin hơn với kiến thức và kỹ năng của mình.

Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh cám ơn Trung ương Hội NDVN đã tin tưởng chọn Trường ĐH Trà Vinh là nơi đầu tiên thí điểm thành lập chi hội nông dân sinh viên của cả nước. Ban Giám hiệu nhà trường cũng như Khoa Nông nghiệp - Thủy sản sẽ tạo mọi điều kiện để triển khai mô hình chi hội này thành công, đem lại giá trị cho các em sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Xuân Sùng cho rằng, công tác phát triển hội viên Hội NDVN trong trường đại học là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Việc thành lập Chi hội nông dân Khoa Nông nghiệp - Thuỷ sản Trường ĐH Trà Vinh là nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập, trãi nghiệm với thực tiễn lao động sản xuất.

Trên cơ sở đó, các hội viên Hội ND phát hiện những nhân tố mới, có những nghiên cứu khoa học về các loại giống, cây trồng, vật nuôi cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao phục vụ cho sự nghiệp nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Là hội viên Hội NDVN, các sinh viên sẽ học tập điều lệ hội, sau đó tham gia sinh hoạt, tiếp cận trực tiếp với các chi, tổ Hội ND các xã, phường, thị trấn. Vè phía Hội ND tỉnh Trà Vinh sẽ có nhiệm vụ sẽ hỗ trợ chi hội nông dân phát triển, trao dồi kiến thức thực tiễn, phối hợp tốt giữa lí luận với thực tiễn, giúp cho chi hội Trường ĐH phát triển về quy mô trong thời gian tới...

(danviet.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất