Thứ Năm, 25/4/2024
Hải Phòng: Ký kết ba bên để xây dựng giai cấp công nhân trong khu công nghiệp, khu kinh tế
 

Đại diện Ban Dân vận Thành ủy, Ban Quản lý Khu kinh tế và Liên đoàn lao động TP. Hải Phòng
ký chương trình phối hợp 3 bên


Tới dự có Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng Lê Trí Vũ, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên, Chủ tịch LĐLĐ Hải Phòng Tống Văn Băng, đại diện các ban, ngành, các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp, khu kinh tế.

Theo đó, chương trình phối hợp ba bên sẽ bao gồm các nội dung: Phối hợp công tác tuyên truyền về pháp luật lao động, những sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước, thành phố và từng ngành, cơ quan, đơn vị; Phối hợp xây dựng mô hình “Dân vận khéo” đối với công nhân lao động trong KCN gắn với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do thành phố, công đoàn và các đơn vị cơ quan liên quan phát động; Phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các Nghị quyết, Thông tư, Kết luận của Trung ương và thành phố về giai cấp công nhân và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, ổn định trong doanh nghiệp; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các công nhân tại KCN; Phối hợp đề xuất với Thành ủy, HĐND, UBNDTP về các cơ chế, chính sách cho công nhân lao động đặc biệt là nhà ở, hạ tầng xã hội, y tế, giáo dục, thiết chế công đoàn và các vấn đề khác có liên quan...

Theo đồng chí Tống Văn Băng, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hải Phòng, đời sống công nhân lao động đã phát triển hơn trước rất nhiều cả về số lượng và chất lượng. Hải Phòng là một trong những địa phương có đông công nhân, do đó, các vấn đề phát sinh cũng nhiều, như tranh chấp lao động, các vấn đề như nhà ở, trường học cho con em công nhân... Do đó, khi ký kết phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy và Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng với mục tiêu để phát huy hết khả năng, thế mạnh của mỗi cơ quan nhằm duy trì ổn định tình hình công nhân lao động và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, phát triển tại các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn thành phố.

(laodong.vn)


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất