Thứ Ba, 23/4/2024
Phụ nữ cả nước đẩy mạnh phòng chống dịch với tinh thần yêu thương và chia sẻ
Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản.

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, hội viên phụ nữ các tỉnh/thành đang có dịch Covid-19 lan rộng vượt qua khó khăn, thách thức, Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam ban hành Kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Phụ nữ cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể như sau:

Phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước bằng các hành động thiết thực chung tay hỗ trợ, chia sẻ với các tỉnh/thành đang có dịch

Hội LHPN các cấp phát huy truyền thống tương thân tương ái; vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tích cực hưởng ứng, có các hoạt động quyên góp, ủng hộ, động viên, chia sẻ với phụ nữ các tỉnh/thành bằng các hình thức phù hợp, lan tỏa tinh thần "Yêu thương và chia sẻ". Đa dạng hóa các hình thức truyền thông để nắm bắt chia sẻ thông tin, tổng hợp, liên kết các hỗ trợ để điều tiết phù hợp, hiệu quả. Trước mắt, các cấp Hội phát động phong trào Phụ nữ cả nước và miền Nam ruột thịt.

Các cấp Hội tiếp tục huy động, vận động nguồn lực theo tinh thần kêu gọi của Đoàn Chủ tịch TƯ Hội (Công văn số 5694 / BCT - GĐXH ngày 17/5/2021 về huy động ủng hộ phòng chống Covid và ủng hộ xây dựng quỹ vắc xin).

Từng cấp Hội tăng cường kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp, người có uy tín, ảnh hưởng trong xã hội, các tổ chức tôn giáo, các nhà tu hành, nữ chức sắc, các nhóm thiện nguyện trong xã hội... đẩy mạnh các hình thức hỗ trợ, chia sẻ.

Tham gia công tác hậu cần phòng chống dịch ở địa phương

Hội LHPN các cấp phát huy vai trò tham gia công tác hậu cần trong công tác phòng chống dịch ở địa phương; tập trung quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các gia đình có người tham gia tuyến đầu.  

Cụ thể:

- Huy động cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động hậu cần tại chỗ phòng chống dịch ở địa phương (nấu cơm, cung ứng thực phẩm, hỗ trợ công tác chăm đảm bảo hậu cần phục vụ lực lượng tuyến đầu... ).

- Quan tâm động viên bằng tất cả điều kiện tốt nhất mà tổ chức Hội có thể hỗ trợ đối với các gia đình có người tham gia công tác ở tuyến đấu chống dịch (giúp công chăm sóc cha mẹ già, chăm sóc con nhỏ/hỗ trợ học bổng, hỗ trợ việc nhà, huy động chị em tham gia công việc mùa vụ giúp gia đình, hỗ trợ sinh kế, động viên tinh thần, tặng quà…)

Đẩy mạnh hỗ trợ, tiêu thụ nông sản

Hỗ trợ kết nối thu gom, tiêu thụ nông sản, thực phẩm "Nâng niu giá trị nông sản Việt - Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch" là hoạt động tiếp tục được đẩy mạnh trong phong trào Phụ nữ cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Một số hoạt động cụ thể: Liên kết các tỉnh nắm bắt thông tin, chủ động liên hệ, kết nối với doanh nghiệp và Hội LHPN các tỉnh/thành để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm giúp hội viên phụ nữ Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của địa phương thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng dịch cho người, phương tiện và các sản phẩm nông sản, thực phẩm khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thực hiện hoạt động kết nghĩa, giúp đỡ trực tiếp

Hội LHPN các cấp thực hiện các hoạt động kết nghĩa và nhận kết nghĩa giúp đỡ trực tiếp giữa Hội LHPN các tỉnh chưa bị ảnh hưởng của dịch bệnh, các doanh nghiệp, tổ chức thành viên của Hội với Hội LHPN các tỉnh đang gánh chịu tác động nặng nề của đại dịch

Kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Phụ nữ cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19 được tổ chức, thực hiện cao điểm từ ngày 20/7 - 30/9/2021; sau đó tiếp tục triển khai đến hết tháng 12/2021.

(phunuvietnam.vn)


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất