Thứ Sáu, 26/4/2024
Bình Định: Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Nghĩa tình nối tiếp

Những chuyến xe chở lương thực, thực phẩm thiết yếu đến với đồng bào TP Hồ Chí Minh đã nối tiếp nhau những ngày qua. Mỗi chuyến xe đều đầy ắp nghĩa tình, tấm lòng của người "xứ Nẫu" dành cho TP Hồ Chí Minh, nơi che chở, nuôi sống bao phận người khó khăn và giàu lòng chia sẻ với nhân dân miền Trung trong thiên tai, dịch bệnh. Các chuyến xe được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên (Tỉnh đoàn, Hội CTĐ tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh…) phát động, kết nối, triển khai.

 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã nhận được sự ủng hộ về lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu
cho đồng bào TP Hồ Chí Minh để liên tục triển khai các “Chuyến xe nghĩa tình”.
 

 

Ngày 20/7, Chuyến xe nghĩa tình thứ hai của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã lên đường, vận chuyển hơn 12,6 tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm các loại, 5.500 quả trứng, 300 thùng mì tôm, 1.200 lít nước mắm, 800 ràng bánh tráng… vào TP Hồ Chí Minh. Chỉ sau 15 ngày (từ 15/7 - 29/7) tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận và vận chuyển hơn 350 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh, tổng giá trị trên 8,4 tỷ đồng.

Đóng góp cho những chuyến xe ấy có công sức của hàng trăm, hàng nghìn người, mỗi gia đình, đơn vị, DN đều góp một ít trong điều kiện, khả năng của mình. Mỗi người một việc, từ cất bốc hàng hóa, thu hoạch rau, củ quả, nghĩ cách bảo quản cho thực phẩm, hàng hóa tươi xanh đến việc gửi gắm tấm chân tình qua những tờ giấy nho nhỏ để truyền động lực đến đồng bào nơi tâm dịch. Giữa những ngày rất bộn bề, nhiều nỗi lo lắng, mỗi chuyến xe có thể xuất phát đều cho thấy sự lan tỏa của tình yêu thương, thấu cảm khi được Mặt trận và các tổ chức thành viên phát động.

Song song đó, từ nguồn vận động cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh (thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh), Bình Định đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cho TP Hồ Chí Minh, 1 tỷ đồng cho tỉnh Bình Dương. Cũng từ nguồn này, tỉnh đã hỗ trợ 620 triệu đồng cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm khích lệ, động viên tinh thần các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt; hỗ trợ cho TX Hoài Nhơn 1 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hỗ trợ cho công tác chống dịch

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở khu dân cư, các ban công tác mặt trận đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương, trưởng thôn, trưởng khu phố giám sát chặt chẽ người cách ly tại nhà, rà soát người từ nơi khác về, vận động khai báo y tế; khuyến cáo người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ, cách thức phòng ngừa dịch…

Đồng chí Lê Văn Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX An Nhơn, cho biết: “Trước đó, các tầng lớp nhân dân thị xã đã quan tâm, ủng hộ Chuyến xe nghĩa tình do Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phát động với 5.050 ràng bánh tráng, 5 tấn bún, phở khô; 2.520 lít nước mắm… Chuyến xe khởi hành vào TP Hồ Chí Minh ngày 18/7. Hiện nay, hoạt động này tạm hoãn, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn dồn toàn lực cho công tác phòng, chống dịch”.

Cũng theo đồng chí Thông, vừa qua, một tổ công tác của thị xã đã được thành lập để tăng cường lực lượng cho phường Đập Đá trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã là thành viên của tổ tăng cường, sẽ đồng hành cùng địa phương để vận động nhân dân thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly, hướng dẫn test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân toàn phường.

Vừa qua, tại cuộc làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - yêu cầu công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh trong thời gian tới phải lấy mục tiêu không để dịch lây lan trên diện rộng làm thước đo hiệu quả công tác. Trong đó, phải tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhân dân trong việc tự bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình, khu dân cư và cộng đồng trước đại dịch Covid-19, tăng cường vai trò của các tổ giám sát tại cộng đồng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đẩy lùi dịch.    

(baobinhdinh.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất