Thứ Sáu, 26/4/2024
Quảng Ninh: Đẩy mạnh công tác dân vận trong phòng, chống dịch Covid-19
 
Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị,
tổ chức trên địa bàn tỉnh, tháng 5/2021


Với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, chủ động tích cực từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động, kịp thời kích hoạt, vận hành cơ chế phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất nhằm chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần giữ vững địa bàn “An toàn - Ổn định - Phát triển trong trạng thái bình thường mới”. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của dịch bệnh, MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả góp phần vào công tác phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung vận động tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định, khuyến cáo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19...

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, tháng 5/2021, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ phát động và tiếp nhận đợt cao điểm quyên góp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đến nay có 362 tập thể, cá nhân ủng hộ gần 140 tỷ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch: Mua vắc-xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch...

Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, khẳng định: Sau lễ phát động quyên góp phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị LLVT, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng, chung tay bằng những hành động thiết thực, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch”. Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19”, huy động được đông đảo nhân dân nâng cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế, của ban chỉ đạo phòng, chống dịch và chính quyền các cấp, vì sự an toàn của cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực vận động cán bộ, công chức, đoàn viên trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập ủng hộ mỗi người 1 ngày lương. LĐLĐ tỉnh đã huy động xã hội hóa, hỗ trợ kinh phí 150 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19 cho LĐLĐ 3 tỉnh: Hải Dương, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của đợt dịch thứ 4, các tổ chức công đoàn trong tỉnh tăng cường phối hợp nắm, quản lý chặt chẽ người lao động, vận động cán bộ, người lao động không đi ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết. Đồng thời, tham gia giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị. Các tổ chức công đoàn tổ chức phát động hưởng ứng chương trình nhắn tin "Toàn dân ủng hộ phòng, chống, dịch bệnh Covid-19" và chương trình “Vắc-xin cho công nhân”, huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân lao động.

Chung tay đẩy lùi đại dịch, các cấp hội phụ nữ tỉnh thời gian qua cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua việc cập nhật thông tin trên 1.448 nhóm zalo của các cấp hội. Đồng thời, duy trì phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, nắm bắt tư tưởng cán bộ, hội viên, nhân dân; vận động cán bộ, hội viên, nhân dân nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Các cấp hội còn phối hợp thành lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình lấy thông tin khai báo y tế, truy vết các trường hợp F2, F3, F4, góp phần không để dịch xâm nhập, lây lan diện rộng; tổ chức thăm hỏi, cấp phát hơn 95.000 chiếc khẩu trang cho các hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn, các cán bộ tham gia chốt phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn thanh niên các cấp đã phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ của đoàn viên thông qua tổ chức phong trào “Cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi xung kích tham gia phòng, chống dịch Covid-19". 178 đội hình xung kích của thanh niên đã được thành lập với 1.614 đoàn viên thanh niên tham gia trực tại 154 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp đoàn cơ sở còn tích cực tổ chức hỗ trợ, ủng hộ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh; hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản cho người trồng, chăn nuôi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ cùng những cách làm sáng tạo, hiệu quả của MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã góp phần giúp tỉnh giữ vững được thành quả chống dịch thời gian qua, đảm bảo an toàn sức khỏe của nhân dân.

(baoquangninh.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất