Thứ Sáu, 19/4/2024
Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961-2021)
 

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước trao
Huân chương Lao động hạng Ba tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.


Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước đến dự, phát biểu chỉ đạo và trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng. 

Cùng dự có các đồng chí: Đại tướng Ngô Xuân Lịch, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và các đồng chính lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương. Gần 200 đại biểu thay mặt cho đội ngũ cán bộ hội tiêu biểu, người có công chăm sóc nạn nhân và NNCĐDC vượt khó vươn lên trong toàn quốc đã về dự đại hội. 

Diễn văn của Thượng Tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tại lễ mít tinh, khẳng định: Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam là dịp để nhìn lại thảm họa da cam do chất độc hóa học gây ra, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp; quan tâm thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực vận động nguồn lực ở trong và ngoài nước để khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với môi trường và sức khỏe con người.

Những năm qua, công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam luôn được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị. Phong trào “Hành động Vì NNCĐDC” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động tháng 6-2011, đã lan tỏa sâu rộng, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng xã hội, của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam. Sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội là sự động viên, cổ vũ to lớn để các nạn nhân vượt qua khó khăn, mặc cảm, vươn lên hoà nhập cộng đồng. 

Phong trào thi đua “Vì NNCĐDC”, do Trung ương Hội phát động tháng 2-2007, được các cấp hội và đông đảo cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng, triển khai sâu rộng, đúng hướng, đạt hiệu quả thiết thực, toàn diện. Đại hội điển hình tiên tiến vì NNCĐDC lần thứ IV là dấu mốc quan trọng của phong trào thi đua giai đoạn 2016-2021, đồng thời biểu dương thành tích, cổ vũ tinh thần vượt khó vươn lên, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả; tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhằm đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì NNCĐDC” tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, bền vững, thực chất". 

Trao tặng phần thưởng cao quý và phát biểu tại lễ mít tinh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó chủ tịch nước biểu dương cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài đã có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc, giúp đỡ nạn NNCĐDC; ghi nhận và đánh giá cao Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, làm tròn nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao; biểu dương những tấm gương cán bộ hội, người chăm sóc nạn nhân và các nạn nhân vượt khó vươn lên, hòa nhập cộng đồng. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, khóa XI; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Phong trào Hành động Vì NNCĐDC; Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng bằng khen cho 23 tập thể, 159 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua Vì NNCĐDC, giai đoạn 2016-2021.

(qdnd.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất