Thứ Năm, 25/4/2024
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đối thoại với cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi đối thoại.

Buổi đối thoại ghi nhận 25 ý kiến đóng góp của đại biểu liên quan đến nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; thu hút đầu tư ở các địa phương vùng nông thôn; giá cả nông sản; vấn đề tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế; phòng, chống bạo lực gia đình...

Sau khi nghe và ghi nhận các ý kiến của đại biểu, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định: Thời gian qua, chị em phụ nữ đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh; thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã góp phần lan tỏa, tạo động lực để phụ nữ phấn đấu vươn lên; xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập, giúp nhau vốn, kinh nghiệm sản xuất góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ban hành chương trình triển khai khắc phục các hạn chế trong tuyên truyền, học tập chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên phụ nữ. Phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh tổ chức họp với các ngân hàng thương mại tìm giải pháp đề xuất cơ chế tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình; phối hợp các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất để tỉnh cân đối ngân sách cùng với vận động xã hội hóa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ.

Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ tăng cường mở các khóa đào tạo, tập huấn kỹ năng, nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ hội chuyên trách các cấp, đặc biệt là tập trung hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ chi hội trưởng các ấp, khu vực. Đối với đề xuất thành lập một số điểm thu mua nông sản, hàng hóa cho chị em phụ nữ, Sở Công Thương làm đầu mối phối hợp các sở, ngành, địa phương hỗ trợ, hướng dẫn thành lập các điểm bán hàng trực tiếp, trực tuyến tiêu thụ sản phẩm cho các hợp tác xã, người dân. 

Trước khi tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, tỉnh đã triển khai lấy ý kiến và tổng hợp ghi nhận trên 1.180 ý kiến của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Các ý kiến liên quan đến việc triển khai các hoạt động phong trào của Hội Phụ nữ các cấp; khó khăn trong việc tập hợp phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, công tác phát triển hội viên từ 18-30 tuổi; việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề nghị chú trọng đào tạo, tập huấn, nâng cao kỹ năng, trình độ cho cán bộ Hội; tổ chức Hội cấp trên quan tâm xây dựng mô hình, hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế; đề xuất ngành chuyên môn phối hợp đào tạo nghề theo nhu cầu của doanh nghiệp; chính sách đặc thù cho cán bộ nữ không chuyên trách cấp xã; xử lý nghiêm hành vi xâm hại, bạo hành phụ nữ, trẻ em.

Các ý kiến đã được Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trả lời trực tiếp hoặc bằng văn bản.

(nhandan.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất