Thứ Sáu, 19/4/2024
Trao giải Lý Tự Trọng năm 2022 cho 94 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc
 

Đồng chí Phạm Tất Thắng - Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận TW
và đồng chí Vũ Trọng Kim - nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất TW Đoàn,
Chủ tịch Hội Cựu TNXP trao giải thưởng Lý Tự Trọng 2022 cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu


Trong số 94 đại biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022, có 11 đại biểu là người dân tộc thiểu số gồm 02 đại biểu dân tộc Tày, 04 đại biểu dân tộc Thái và các dân tộc Dáy, Mường, H’Mông, Khmer và Mạ, mỗi dân tộc có một đại biểu.

Giải thưởng tôn vinh 47 cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc thuộc khu vực địa bàn dân cư; 16 cán bộ đoàn khu vực trường học; 4 cán bộ đoàn khu vực hành chính - sự nghiệp; 19 đại diện khu vực lực lượng vũ trang và 8 đại biểu của khu vực doanh nghiệp.

Mang sức trẻ khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh niên

94 cán bộ Đoàn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 không chỉ là những tấm gương sáng với những thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mà họ là những người luôn xung kích, tiên phong, mang sức trẻ của mình để tập hợp và khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh niên. Từ lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm của họ, đã có nhiều mô hình hiệu quả được triển khai thu hút thanh niên góp sức cống hiến cho cộng đồng xã hội, đặc biệt trên mặt trận chống dịch Covid-19.

Chia sẻ tại chương trình, anh Đặng Văn Thắng – Phó Bí thư Chi đoàn Thanh niên Công an TPHCM cho rằng, năm 2021, TP.HCM đã trải qua đợt dịch bệnh vô cùng phức tạp và hiểm nguy. Đã có những đồng đội của anh hi sinh trên mặt trận chống dịch. Tuy nhiên, biến nỗi sợ thành sức mạnh, anh Thắng đã hăng hái đi đầu vận động đông đảo ĐVTN cùng tham gia vào công tác phòng chống, dịch. “Đã là cán bộ Đoàn thì tính tiên phong phải đặt lên hàng đầu. Khi người dân cần mình nhất thì mình không quản ngại điều gì”, anh Thắng nhấn mạnh.

Công tác tại khu vực đầy khó khăn, từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại đây, nhiệm vụ của anh Lâm Huy Vũ – chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Đất Mũi (tỉnh Cà Mau) cùng lãnh đạo, chiến sĩ nơi đây càng thêm vất vả. Đơn vị của anh phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa bảo vệ Tổ quốc vừa tham gia chống dịch. Trong tình hình đó, Chi đoàn đã nhanh chóng triển khai hàng loạt các hoạt động, mô hình huy động sức trẻ tham gia vào cuộc chiến cam go như: huy động đoàn viên thanh niên tham gia 6 tổ chốt phòng, chống dịch vùng biên giới; triển khai mô hình Tổ Covid lưu động nắm bắt tình hình, tuyên truyền nâng cao nhận thức và hỗ trợ bà con vùng sâu vùng xa phòng, chống dịch bệnh; triển khai mô hình "Bếp ăn 0 đồng" với hơn 700 suất ăn được gửi tới người dân trong các khu cách ly tập trung.... " Càng khó khăn, chúng tôi càng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao", anh Vũ cho biết. 

Anh Vũ cũng nhắn nhủ tới các cán bộ Đoàn, với yêu cầu nhiệm vụ ngày càng nặng nề, cán bộ Đoàn càng phải phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, sáng tạo, xứng đáng với câu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

Lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với điểm cầu chính tại trụ sở Trung ương Đoàn và 45 điểm cầu các tỉnh, thành Đoàn. Ngoài những đại biểu được trao giải thưởng tại điểm cầu chính, Ban Bí thư Trung ương Đoàn ủy quyền cho BTV các Tỉnh, thành Đoàn tổ chức trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu của địa phương.

 (doanthanhnien.vn) 


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất