Thứ Năm, 2/5/2024
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài dự Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại tỉnh Hòa Bình

 Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
 tặng hoa, quà cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi, Hòa Bình)

Xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình được tỉnh lựa chọn là xã điển hình đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào TDBVANTQ năm 2023. Thực hiện phong trào TDBVANTQ, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Công an huyện; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, hoạt động của các mô hình quần chúng tự quản về ANTT của xã được củng cố và duy trì. Công an xã chủ động bám địa bàn, kịp thời giải quyết các mâu mắc ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng về ANTT. Xã không có tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội. Các tổ tuần tra, tổ an ninh nhân dân, tổ tự quản thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tự giác tham gia, góp phần đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ, ổn định tình hình ANTT, an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH của địa phương, cơ sở. 

Tại ngày hội, Công an huyện Kim Bôi đã thực hiện cấp căn cước công dân, cấp hộ chiếu phổ thông cho người dân trên địa bàn xã; đồng thời diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả tích cực xã Vĩnh Đồng đạt được trong xây dựng và triển khai phong trào TDBVANTQ; khẳng định kết quả đó thể hiện tinh thần quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Vĩnh Đồng nói riêng, huyện Kim Bôi nói chung phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thống nhất cao nhận thức về phong trào và nội dung phong trào cũng như ý nghĩa ngày hội TDBVANTQ; tiếp tục khẳng định phong trào là sự nghiệp của quần chúng, đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự tích cực tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là Nhân dân, trong đó lực lượng công an cơ sở là nòng cốt, điểm tựa để thúc đẩy phong trào. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ phải được lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ và thống nhất. Đồng thời gắn kết với các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát động. Trong đó phải coi trọng về phương pháp, cách làm, đặc biệt là tuyên truyền, vận động; coi trọng tính nêu gương, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác dân vận, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của phong trào TDBVANTQ ở xã Vĩnh Đồng. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện Kim Bôi nói chung, xã Vĩnh Đồng nói riêng tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ, xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Lực lượng công an phát huy tốt vai trò nòng cốt, nắm chắc tình hình ở cơ sở, dự báo chính xác, sát thực tế tình hình về tội phạm, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp đảm bảo ANTT theo quy định của pháp luật. Đồng thời coi trọng nhân rộng điển hình tiên tiến để động viên cán bộ, nhân dân tích cực tham gia phong trào. Trên cơ sở kết quả ngày hội điểm, đề nghị các địa phương nghiên cứu rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện có hiệu quả ngày hội TDBVANTQ trên địa bàn.


 Nhân dân giao hữu bóng chuyền trong ngày hội

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, tặng quà cho nhân dân và cán bộ xã Vĩnh Đồng. Bộ Công an tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2023./.

(Nhóm PV và CTV th/h).

Gửi cho bạn bè

Các tin khác