Thứ Năm, 2/5/2024
Phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam

Dự chương trình có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các tổ chức xã hội, các vị khách quốc tế; cán bộ, hội viên, nạn nhân chất độc da cam…

 
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu
tại Chương trình
 


Tại Chương trình, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam. Ngoài ra, Chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Trình chiếu các phóng sự về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, sự phối hợp, góp sức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; giao lưu với các điển hình tiêu biểu, tri ân các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đồng hành hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; chương trình nghệ thuật với các ca khúc tiếng Việt và tiếng Anh, thắp lên ngọn lửa niềm tin cho nạn nhân chất độc da cam về một tương lai tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều chủ trương, chính sách giải quyết hậu quả chất độc da cam. Các chủ trương, kế hoạch trên được lồng ghép với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội từ Trung ương đến địa phương, được các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt được những kết quả quan trọng. Các hoạt động khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, triển khai các dự án xử lý ô nhiễm môi trường được triển khai tích cực, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân. “Đây là dịp để chúng ta cùng nhìn lại hậu quả nặng nề của chiến tranh, đồng thời động viên, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, những người đang hàng ngày, hàng giờ phải chịu đựng đau đớn về thể xác, tinh thần, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống” - đồng chí Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh.

 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
phát biểu chỉ đạo tại Chương trình
 

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài biểu dương cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài đã có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc, giúp đỡ, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, làm tròn nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao là chăm sóc, giúp đỡ và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam. Biểu dương các tập thể, cá nhân, những “Tấm lòng vàng” luôn đồng hành, giúp đỡ nạn nhân và nhiều tấm gương nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu, đã vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên hòa nhập cộng đồng và còn góp phần giúp đỡ người cùng cảnh ngộ.

Trong thời gian tới, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài mong muốn các tổ chức, cá nhân trong nước và bạn bè quốc tế, nhân dân các nước trên thế giới tiếp tục đồng hành nhân ái, vì hòa bình, công lý, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam và ngăn chặn, không để chiến tranh hóa học xảy ra trong tương lai; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để tổ chức Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam đạt kết quả cao nhất. Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cũng kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế tích cực hưởng ứng, bằng những hành động và việc làm thiết thực để Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam đạt kết quả cao, góp phần giúp cho nạn nhân chất độc da cam có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 
Các đại biểu bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử của
Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường.
 

 

Tại Chương trình, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã nhấn nút khai trương Trang Thông tin điện tử của Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET), nhằm thông tin kịp thời những nỗ lực của Việt Nam và bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới trong khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh đối với môi trường và con người.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức tặng Bằng tri ân “Tấm lòng vàng" cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam; đồng thời tiếp nhận ủng hộ gần 100 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân đối với các nạn nhân trong Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam.

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác