Chủ Nhật, 6/10/2024
Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024
 
Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng quà chúc mừng 12 cụ tròn 100 tuổi
tại 12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hải Dương
 

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thành Long, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; một số sở, ban ngành, doanh nghiệp cùng hơn 300 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Người cao tuổi luôn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, góp phần lan toả chính sách đại đoàn kết dân tộc, phát huy vai trò kinh nghiệm của mình trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tích cực giáo dục con cháu xây dựng gia đình văn hóa, nhiều người cao tuổi là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, đóng góp kiến thức kinh nghiệm trong xây dựng quê hương giàu đẹp. Thời gian qua, Tháng hành động vì người cao tuổi được xã hội quan tâm ủng hộ, nhận thức về công tác người cao  tuổi và hoạt động hội được nâng cao. Các địa phương đã vận động được hàng nghìn tỷ đồng, xây hàng vạn ngôi nhà, tặng hàng triệu suất quà hỗ trợ người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động chăm sóc y tế, văn hóa, thể thao được được tổ chức đảm bảo sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi. Việt Nam được đánh giá là điểm sáng về an sinh xã hội và chăm sóc người cao tuổi

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ghi nhận, đánh giá cao, đóng góp thiết thực của người cao tuổi Việt Nam trong những năm qua; nhấn mạnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, Phó Thủ tướng cho rằng điều này đặt ra thách thức cho các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc chăm sóc và bảo vệ quyền lợi cho người cao tuổi. Vì thế, việc triển khai tháng hành động nhằm kêu gọi sự quan tâm chăm sóc từ gia đình, cộng đồng đối với người cao tuổi.

 
Phó Thủ tướng Lê Thành Long phát biểu tại Lễ phát động 

 

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Đồng thời, rà soát, tham mưu các chế độ, chính sách pháp luật về người cao tuổi và hoạt động của Hội người cao tuổi Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Trung ương Hội và các cấp Hội người cao tuổi tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, tập hợp đông đảo hội viên tham gia các phong trào thi đua của hội, khuyến khích người cao tuổi phát huy kinh nghiệm, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, khoa học, văn hóa, giáo dục,y tế, an ninh trật tự, phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tham gia giám sát, phản biện xã hội, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống cho người cao tuổi, nhất là người cao tuổi khuyết tật, người thuộc diện nghèo, không có người phụng dưỡng, người cao tuổi ở nông thôn, miền núi, vùng khó khăn.

Phó Bí thư thường trực tỉnh Hải Dương Lê Văn Hiệu cho biết tại Hải Dương, người cao tuổi chiếm 18% dân số. Với nhận thức người cao tuổi là vốn quý của quê hương, đất nước, Hải Dương đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách của tỉnh góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi. Đến nay, Hải Dương đã có trên 370.000 người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 100% số người cao tuổi đủ điều kiện được hưởng trợ giúp xã hội hằng tháng; 100% xã, phường, thị trấn duy trì hoạt động Quỹ “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” tại địa phương.

Tại lễ phát động, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao quà mừng thọ tới 12 cụ tròn 100 tuổi đang cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tặng quà cho hội viên Hội Người cao tuổi Hải Dương có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ủy ban quốc gia người cao tuổi đã vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác chăm sóc người cao tuổi. Trong đó có những doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Nhân Đạt Tiến, Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm, Công ty Cổ phần Traphaco, Công ty TNHH Dược liệu dược phẩm Á Châu, Công ty cổ phần phát triển dinh dưỡng Hoa Kỳ, Công ty cổ phần đầu tư Newland…/.

Tin và ảnh: Thanh Huyền

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác