Thứ Bảy, 20/4/2024
LĐLĐ tỉnh Thái Bình: Gắn kết đoàn viên, NLĐ bằng lợi ích thiết thực
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình Bùi Xuân Vinh tặng quà cho CNLĐ khó khăn. Ảnh: N.V

Công nhân thụ hưởng nhiều lợi ích

Theo LĐLĐ tỉnh Thái Bình, LĐLĐ đã chỉ đạo các cấp CĐ đẩy mạnh công tác chăm lo quyền, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ ở các đơn vị, DN. Trong đó có nhiều đơn vị làm tốt như CĐ Cty TNHH Maxport Limited (Việt Nam), CĐ Cty TNHH Creative Source Việt Nam, CĐ Cty TNHH Ha Hae Việt Nam tại Thái Bình…

Công nhân Phạm Thị Hương (Cty TNHH Maxport Limited - Việt Nam) cho biết, BCH CĐ Cty luôn quan tâm tới việc làm, thu nhập, phúc lợi để nâng cao đời sống cho công nhân. Trong đó, ngoài lương, công nhân còn nhận được tiền thưởng tuần, thưởng tháng. CĐ Cty tham mưu lãnh đạo Cty để công nhân có tiền thưởng các ngày lễ 30.4 - 1.5, 2.9 khoảng 2 triệu đồng/người; hưởng tiền do biến đổi khí hậu 3,6 triệu đồng/3 tháng hè nắng nóng; được mua bảo hiểm rủi ro 24/7.

Công nhân Vũ Thị Ca (Cty TNHH Ha Hae Việt Nam tại Thái Bình) cho biết, ngoài lương cơ bản, NLĐ Cty còn được nhận phụ cấp tay nghề 800.000 đồng/tháng; thưởng năng suất từ 2-5 triệu đồng/tháng (tuỳ tay nghề) nên thu nhập của NLĐ tại Cty cũng ở mức khá, có thể đạt 8-11 triệu đồng/tháng. Chị Vũ Thị Ca mới đây còn được nhận “Mái ấm CĐ” của LĐLĐ tỉnh Thái Bình trị giá 30 triệu đồng. Chị Ca cho biết: ”Với tiền lương, thưởng, chế độ đảm bảo và được CĐ Cty chăm lo về quyền lợi vật chất, tinh thần, tôi cũng như những công nhân khác hoàn toàn tin tưởng vào tổ chức CĐ, yên tâm gắn bó lâu dài với Cty”.

Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động chăm lo NLĐ, các cấp CĐ tỉnh đã triển khai thỏa thuận hợp tác của Tổng LĐLĐVN ký với các đối tác theo chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh ký kết với 18 DN trong tỉnh cung cấp những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho NLĐ với mức giảm giá từ 5-20%. Trong đó, LĐLĐ huyện Vũ Thư còn xây dựng mô hình điểm “Quầy hàng CĐ” tại DN; CĐ các KCN tỉnh tổ chức “Tuần lễ bán hàng giảm giá” cho CNLĐ. Nhiều CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã khảo sát thực tế tại DN có đông đoàn viên để chỉ đạo CĐCS phối hợp với DN mở căng tin bán hàng ưu đãi phục vụ đoàn viên, CNLĐ; bố trí địa điểm hợp lý để đối tác đến bán hàng giảm giá cho NLĐ sau giờ tan ca.

Phát huy vai trò của CĐCS

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình Bùi Xuân Vinh cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, LĐLĐ tỉnh trích kinh phí trao 1.100 suất quà (500.000 đồng/suất) cho CNLĐ khó khăn. 7 LĐLĐ huyện, thành phố, CĐ các KCN, CĐ ngành Công Thương tổ chức Tết Sum vầy và trao trên 800 suất quà cho CNLĐ. Cùng với chương trình phúc lợi đoàn viên và làm tốt công tác chăm lo NLĐ, những món quà Tết kịp đến với đoàn viên góp phần tạo sự gắn kết của đoàn viên, NLĐ với tổ chức CĐ.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả, theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình, trong thời gian tới, các cấp CĐ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, DN và đoàn viên, CNLĐ nắm và hiểu rõ những quyền, lợi ích thiết thực của tổ chức CĐ mang lại để cùng phối hợp chăm lo cho NLĐ. Khi được đảm bảo quyền, thụ hưởng nhiều lợi ích, NLĐ chuyên tâm hơn với công việc, yên tâm cống hiến góp phần đưa DN phát triển.

Để làm được điều này, các CĐCS phải phát huy được vai trò của mình trong đó cán bộ CĐCS, nhất là Chủ tịch CĐCS phải chủ động, trách nhiệm với hoạt động của CĐ và đoàn viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bùi Xuân Vinh nhấn mạnh. Ngoài ra, CĐCS phải nắm bắt kịp thời nhu cầu của đoàn viên, điều kiện lao động sản xuất và thời gian để chăm lo hiệu quả nhất, đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ.

Hải Đăng/ laodong.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất