Thứ Bảy, 20/4/2024
TP. Hồ Chí Minh: Tập trung khảo sát những vấn đề người dân chưa hài lòng
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, công tác khảo sát sự hài lòng của người dân cần tập trung vào những vấn đề người dân chưa hài lòng. Chẳng hạn ở cấp phường xã nên tập trung vào các thủ tục nhà đất thay vì chứng thực sao y, hộ tịch là những thủ tục đơn giản, ít phiền hà.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, năm 2019, cần triển khai ở tất cả các sở, ngành, quận, huyện. Trong 6 tháng đầu nên thực hiện khảo sát 1/2 các sở, ngành, quận, huyện. Bên cạnh đó, cần tập trung khảo sát các hồ sơ, lĩnh vực có nguy cơ chưa hài lòng cao. “Báo cáo khảo sát cần phải có đơn vị trung gian kiểm định, vì kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân gắn với thu nhập tăng thêm của cán bộ, công chức, viên chức”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Vũ Thanh Lưu cho biết: Năm 2018, Mặt trận Thành phố đã phối hợp Công ty TNHH phân tích Thời gian thực để tổ chức khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân tại Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố, UBND Quận 1, 12 và huyện Hóc Môn.

Thời gian tiến hành khảo sát từ ngày 24/5 đến 31/5 lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố. Và từ tháng 8 đến tháng 10/2018, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với UBND Quận 1, 12 và huyện Hóc Môn.

Theo số liệu cung cấp của các đơn vị, trong quý I/2018, có 38.144 hồ sơ hành chính được hoàn tất việc giao dịch hành chính tại các đơn vị trên. Qua đó, đã chọn ngẫu nhiên 2.468 người dân và doanh nghiệp/38.144 hồ sơ đã hoàn thành các thủ tục hành chính tỷ lệ 6,47% để tiến hành khảo sát, trong đó thực hiện phỏng vấn thành công 1.132 lượt/2.468 người dân và doanh nghiệp.

Qua khảo sát, tỷ lệ người dân hài lòng đối với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức (cho điểm từ mức 6 trở lên), Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố đạt 92%; Sở Xây dựng Thành phố đạt 93%; Quận 1 đạt 92%; Quận 12 đạt 91% và huyện Hóc Môn đạt 83%. Bên cạnh đó, qua khảo sát trung bình người dân và doanh nghiệp phải đi lại không dưới 2 lần để bổ túc hồ sơ hành chính tại Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố, UBND Quận 1 và Quận 12. Riêng huyện Hóc Môn đi lại 3 lần mới hoàn thành thủ tục hành chính.

Khảo sát cũng cho thấy, tỷ lệ không hài lòng đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và UBND Quận 1 dao động từ 4% đến 10%. Riêng Quận 12 có tỷ lệ không hài lòng đạt 12% và huyện Hóc Môn đạt 25%./.

VL/ dangcongsan.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất