Thứ Năm, 25/4/2024
Thiết thực, hiệu quả hoạt động Tháng Công nhân tại các địa phương
 
LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp tặng Cờ Thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua
xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ năm 2018. Ảnh: PV 


LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc: Khởi động “Tháng Công nhân” 2019

Ngày 5/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật nhấn mạnh, các cấp Công đoàn tỉnh cần nghiên cứu, lựa chọn những nội dung hoạt động thiết thực, chủ động triển khai các hoạt động cụ thể chăm lo đời sống cho người lao động; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động, phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ công nhân khó khăn, để mọi công nhân lao động đều có “Quyền lợi được đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Cùng với đó, các cấp Công đoàn cần chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh...

Ngay sau lễ phát động, giải bóng đá và chương trình team building công nhân lao động các khu công nghiệp đã diễn ra với sự góp mặt của 47 đội bóng đá, 27 đội team building đại diện cho hơn 100.000 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

An Giang: Tổ chức trọng thể Ngày hội Công nhân năm 2019

Ngày 5/5, LĐLĐ TP.Long Xuyên, quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người đặt nền móng cho tổ chức Công đoàn Việt Nam - đã trọng thể tổ chức Ngày hội Công nhân năm 2019.

Ngày hội được tổ chức ngay khu vực Tượng đài Bác Tôn (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang). Ngày hội có 2 hoạt động chính là lễ và hội. Buổi sáng là phần hội với 7 hoạt động vui tươi và thiết thực: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đoàn viên; tư vấn pháp luật lao động, giới thiệu việc làm... Bên cạnh đó, ngày hội còn tổ chức các trò chơi chạy Việt dã, nhảy bao bố, chạy xe đạp chậm, đẩy gậy, đi bộ tiếp sức, đập bóng nước. Chiều và tối là chuỗi các hoạt động tổ chức điểm cắt tóc miễn phí; Gian hàng trò chơi; Phố hàng rong; CNLĐ hát karaoke có thưởng; Hội thi khéo tay “Cắt tỉa, trang trí rau củ quả nghệ thuật”.

Tại lễ phát động “Tháng Công nhân”, LĐLĐ Long Xuyên trao tặng Mái ấm Công đoàn; tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động.

* Sáng 4/5, LĐLĐ An Giang cũng đã làm lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2019 với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. Ông Nguyễn Thiện Phú - Chủ tịch LĐLĐ An Giang - yêu cầu tổ chức Công đoàn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, làm cho người lao động thấy tổ chức Công đoàn thật sự là chỗ dựa tin cậy, cần thiết theo phương châm “Ở đâu có công nhân - ở đó có Công đoàn”…

Dịp này, LĐLĐ An Giang hỗ trợ 16 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn nhà ở.

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình: Tặng quà cho gia đình của 9 CNLĐ tử vong do tai nạn lao động

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2019, sáng 6/5, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình là thân nhân của 8 CNLĐ không may tử vong do tai nạn lao động.

Đến thăm các gia đình, đồng chí Dương Đức Khanh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình - ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình vượt qua đau thương, khắc phục khó khăn trong cuộc sống; đồng thời nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn luôn quan tâm và lắng nghe những tâm tư, tình cảm của các đoàn viên, người lao động. Đồng chí Khanh cũng mong muốn các cấp chính quyền, các cơ quan, xí nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến cuộc sống các gia đình là thân nhân của những công nhân kém may mắn này.

Đồng Tháp: Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân và ATVSLĐ 2019

Ngày 4/5, tại thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân và ATVSLĐ 2019 đã diễn ra.

Dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân nhận được bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2018. LĐLĐ tỉnh cũng tặng cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần XNK Y tế Domesco và bằng khen cho 8 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ năm 2018.

Cũng trong Tháng Công nhân và ATVSLĐ năm 2019, LĐLĐ tỉnh tặng 200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 19 suất thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Càng Long (Trà Vinh): Tặng quà cho 150 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/5, tại Công ty TNHH may mặc Đông Thái (xã Đại Phước, huyện Càng Long, Trà Vinh), LĐLĐ huyện Càng Long tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019 và tặng quà cho 150 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 1 căn nhà Mái ấm Công đoàn trị giá 40 triệu đồng cho anh Trần Văn Cường - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH may mặc Đông Thái. LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Càng Long tặng 150 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho công nhân tham dự lễ.

Nguồn: laodong.vn/ Nhóm phóng viên

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất