Thứ Bảy, 20/4/2024
Một thầy thuốc ưu tú, một tấm gương sáng trong tác y tế dự phòng

 BS Trần Quang Minh trong chuyến khám bệnh từ thiện

Với nhiệm vụ Phó Giám đốc phụ trách về công tác truyền thông – giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, sức khỏe sinh sản và trực tiếp phụ trách, chỉ đạo các hoạt động đối với 15 Trạm Y tế phường, bác sỹ Minh luôn chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác và trực tiếp chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Trong suốt chặng đường gắn bó với Ngành Y tế quận Tân Bình, bác sỹ Minh luôn nhiệt tình hướng dẫn cho tất cả cán bộ viên chức trong trong đơn vị cách sử dụng, quản lý trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo hiệu quả. Bác sỹ Minh luôn sâu sát, gần gũi đồng cảm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ viên chức, để cùng nhau nâng cao hiệu quả làm việc.

Bác sĩ Minh tâm sự: “Muốn trở thành một người thầy thuốc của nhân dân thì người cán bộ y tế phải thấm nhuần 12 Điều Y đức, học tập tinh thần tận tụy, quên mình, không ngại khó khăn của tấm gương bác sĩ - liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Thầy thuốc như mẹ hiền””. Để làm được điều đó, bản thân người cán bộ y tế phải có lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ người bệnh, coi người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Ngoài ra, người cán bộ y tế cũng phải không ngừng rèn luyện chuyên môn, nâng cao tay nghề để phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Bác sỹ Minh cùng Ban Giám đốc vận động cán bộ, đảng viên, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng Đảng ủy, Ban giám đốc đẩy mạnh việc xây dựng tổ chức Đảng, đơn vị ngày càng trong sạch vững mạnh. Bác sỹ Minh luôn thể hiện cao ý thức và việc làm gương trong mọi mặt công tác và trong sinh hoạt. Việc thực hành tiết kiệm được Bác sỹ thực hiện thường xuyên thông qua hiệu suất và hiệu năng ngày công, giờ công; tổ chức huy động nguồn lực có sẵn, bố trí hợp lý và tạo được động lực làm việc nhiệt tình, có năng suất đối với cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Không chỉ tâm huyết với nghề, tận tình với người bệnh mà bác sỹ Minh còn tận tình giúp đỡ đồng nghiệp, luôn sẵn sàng hướng dẫn, định hướng cho các bác sĩ trẻ, thường xuyên trao đổi, hướng dẫn, giúp đỡ các đồng nghiệp về chuyên môn nghiệp vụ. Để hoàn thành tốt công việc được giao nhất là trong công tác chuyên môn cũng như trong công tác quản lý bác sỹ Minh dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, từ đó đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Với chức danh Phó giám đốc Trung tâm, bác sỹ Minh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, tham mưu cho ban lãnh đạo kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện quy chế Trung tâm Y tế, quy chế chuyên môn và các quy định của Trung tâm. Góp phần giúp cho Trung tâm Y tế Tân Bình ngày càng khang trang, sạch đẹp, người bệnh ngày càng được phục vụ tốt hơn, đời sống cán bộ viên chức được nâng cao.

Khi nói về công tác quản lý cũng như chuyên môn của bác sỹ Minh, không những cán bộ, nhân viên Trạm y tế nói riêng và cán bộ Trung tâm y tế quận Tân Bình nói chung đều khen ngợi Bác là người cán bộ năng động , sáng tạo trong y tế dự phòng và một người quản lý tốt, một cán bộ giàu kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh và trong các mặt khác.  

Ngoài cương vị là Phó Giám đốc, Bác Minh còn như một người anh cả trong hoạt động văn hóa văn nghệ của đơn vị. Luôn gần gũi động viên đoàn viên tham gia các hoạt động từ thiện, chiến dịch Kì nghỉ hồng,… Bác luôn dặn dò thế hệ trẻ “Hãy sống hết mình với tuổi trẻ, cháy hết mình với những đam mê , nhiệt huyết, hãy tỏa sáng khát vọng sống, bên cạnh đó hãy biết lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Chỉ có như vậy tuổi trẻ của chúng ta sẽ luôn tỏa sáng và không bị mất đi”.  Nhờ sự tiếp lửa nhiệt tâm ấy mà các hoạt động văn hóa văn nghệ của Đoàn thanh niên nói riêng và Trung tâm Y tế quận Tân Bình nói chung đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận và được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hoạt động.

Qua gần 40 năm tận tụy trong công tác và đã tích lũy không ít kinh nghiệm bác sĩ Minh luôn nhắc nhở bản thân cũng như nhắn nhủ với các đồng nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ của những “chiến sĩ áo trắng”. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, bác sĩ Trần Quang Minh được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND Thành phố. Đặc biệt, năm 2014, bác sĩ Minh  được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Hy vọng tấm gương điển hình của Bác Sĩ Trần Quang Minh như một bông hoa sẽ được lan toả rộng rãi tới từng đơn vị trên địa bàn quận Tân Bình và xứng đáng là: “con người Tân Bình trong trái tim tôi”./.

Thúy Nga

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất