Thứ Sáu, 26/4/2024
Một lương y có tâm với nghề

 Bác sĩ Trần Văn Thơm đang thăm khám cho bệnh nhân tại Khoa Sản - Trung tâm y tế huyện Yên Lập

Sinh năm 1972, sinh ra và lớn lên ở xã Ngọc Lập, huyện Yên Lập mảnh đất còn nhiều khó khăn nên hơn ai hết anh thấu hiểu được sự thiếu thốn và thiệt thòi của bà con nơi đây khi có bệnh. Không phụ lòng của bà con ở mảnh đất quê hương, năm 1988, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình, anh về công tác tại trạm y tế xã Ngọc Lập, qua 1 thời gian công tác được sự tín nhiệm cao Anh được bổ nhiệm làm trạm trưởng Trạm y tế xã. Năm 2012, bác sỹ Thơm được điều động về làm tại Khoa sản của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Lập. Năm 2016 anh được bổ nhiệm làm trưởng khoa sản Trung tâm y tế huyện. Công việc của anh khá áp lực vì là nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân, nhưng với sự tận tâm, tận lực và hết lòng vì bệnh nhân, bác sỹ Trần Văn Thơm cùng đồng nghiệp đã điều trị, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó. Luôn làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, gương mẫu nên bác sĩ Thơm  luôn được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp kính trọng, mến phục. Chị  Nguyễn Thị Hải Yến xã Xuân An, người được bác sĩ Thơm trực tiếp mổ sinh chị chia sẻ: " Tôi rất may mắn khi được bác sĩ Thơm trực tiếp mổ sinh, vì đây là lần thứ 2 tôiphải  mổ khi sinh cháu, mà vấn đề sức khỏe thì không được tốt. Hôm nay là ngày thứ 5 hiện tại sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định, Bác sĩ rất nhiệt tình chu đáo chăm sóc cho bệnh nhân. Tôi rất cảm ơn các y bác sĩ ở đây đặc biệt là bác sĩ Thơm" 

Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sĩ Trần Văn Thơm còn là một người rất hòa đồng với đồng nghiệp và niềm nở với bệnh nhân. Với cương vị Trưởng khoa, anh luôn nêu gương cho đội ngũ y bác sĩ trẻ trong việc rèn luyện y đức, thường xuyên nhắc nhở họ giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà đối với người bệnh, tạo niềm tin đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến với khoa nói riêng và Trung tâm y tế huyện nói chung. Đồng thời, anh còn là một người thầy sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ, chỉ dạy tận tình cho các y, bác sĩ trẻ trong khoa, bởi anh quan niệm: “người đi trước phải hướng dẫn người đi sau để kế thừa và cùng phát triển” Bác sỹ Trần Văn Thơm- Trưởng khoa Sản - Trung tâm y tế huyện Yên Lập chia sẻ: Đối với tôi nhiệm vụ của một bác sỹ ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân còn phải phấn đấu học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Đặc biệt là phải rèn luyện bản thân trong công tác lãnh đạo cũng như trong chuyên môn, thực hiện đúng 12 điều quy định về y đức, nhất là thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Hơn 20 năm công tác, dù ở cương vị nào, bác sỹ Thơm cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện đầy đủ y đức của người thầy thuốc hết lòng vì dân, trọn tâm với nghề cứu chữa cho người bệnh, Chính vì Thế anh luôn được các cấp Lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao:" Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Lập cho biết: "Bác sĩ Trần Văn Thơm đươc đào tạo có bài bản, anh còn chịu khó mày mò, nâng cao trình độ cho riêng mình, trong quá trình khám cho bệnh nhân bác sĩ thể hiện sự nhiệt huyết, bám sát bệnh nhân. Đồng thời Bác sĩ Thơm luôn nhạy bén trong việc tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuât trong y học để áp dụng vào thực tế công tác".

 Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Bác sỹ Trần Văn Thơm nhiều năm liền được Sở y tế tỉnh Phú Thọ; Trung tâm y tế huyện Yên Lập khen thưởng; điều quan trọng nhất với Anh là sự tin tưởng của người bệnh. Anh thực sự một tấm gương sáng về y đức,  trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Bích Vân

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất