Thứ Sáu, 19/4/2024
Xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh
Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Quân y 110 tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại vào khám, chữa bệnh

Bệnh viện Quân y 110 là bệnh viện tuyến cuối thuộc Quân khu 1 có nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trên tuyến; khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, bảo hiểm y tế và nhân dân trên địa bàn các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn… Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, luân phiên lực lượng bảo đảm quân y tại đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác được giao. Bám sát đặc điểm đó, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhiều năm qua, Bệnh viện Quân y 110 đã tiến hành nhiều bước đột phá đổi mới toàn diện. Trong đó, trọng tâm là đổi mới, cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Tìm hiểu được biết, nhằm tạo sự hài lòng ở bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh, Bệnh viện Quân y 110 đã chủ động thực hiện đổi mới quy trình khám, chữa bệnh; cải tiến các thủ tục hành chính theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh. Nhờ đó, thời gian làm thủ tục khám, chữa bệnh và chờ kết quả đã được rút ngắn. Cán bộ, y, bác sỹ tích cực rèn luyện thái độ phục vụ ân cần, trách nhiệm. Bác Trần Thị Thương, bệnh binh ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Đã nhiều năm nay, tôi thường xuyên đến Bệnh viện Quân y 110 khám sức khỏe tổng thể. Những năm trước, mỗi lần khám bệnh tôi cần phải có người thân đi cùng vì đợi đến chiều mới có được kết quả nên rất mệt. Nhưng hiện nay, tôi đến sớm và được các điều dưỡng hướng dẫn tận tình, quy trình khám chữa bệnh nhanh, gọn, chính xác, chỉ sau 2 giờ có kết quả. Khám xong và nhận kết quả sớm, mọi người đều thoải mái với cách phục vụ của bệnh viện.”

Song song với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện Quân y 110 cũng tiến hành chỉnh trang, nâng cấp, bổ sung các trang, thiết bị y tế hiện đại, đủ khả năng tiếp nhận khoảng 700 - 800 bệnh nhân/ngày. Khu vực chờ chung có gần 100 ghế ngồi, quạt, ti vi và nước uống. Nơi đăng ký thủ tục khám bệnh, thanh toán, xét nghiệm, mua thuốc và làm bệnh án được bố trí khoa học, qui mô. Khoa khám bệnh mới vị trí gần trung tâm xét nghiệm, giải phẫu bệnh lý, để thuận tiện cho việc khám, chữa bệnh. Với 14 phòng khám bệnh, bao gồm tất cả các khoa chuyên sâu, tạo thành chuỗi liên hoàn khép kín, người bệnh đến khám và làm các xét nghiệm cùng một khu vực, rất thuận tiện. Bệnh viện cũng xây dựng và đưa vào sử dụng hàng chục buồng bệnh chất lượng cao để phục vụ người bệnh điều trị theo yêu cầu. Bệnh viện đã áp dụng nhiều quy trình mới, nhiều khoa đã chuyển họp giao ban từ buổi sáng sang buổi chiều, để ưu tiên việc khám chữa bệnh trước, nhằm giảm thời gian chờ đợi, giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Theo thống kê, những năm gần đây, ngày càng có nhiều cán bộ, chiến sĩ trong quân đội và nhân dân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Quân y 110. Nếu như năm 2011, Bệnh viện tiếp nhận gần 47 nghìn lượt người khám và điều trị thì đến năm 2017 đã có trên 200 nghìn lượt bệnh nhân đến thực hiện các dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Quân y 110.

Đặc biệt, xác định con người là nhân tố quyết định chất lượng thực hiện nhiệm vụ, Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 110 đã đặc biệt coi trọng việc bồi dưỡng, rèn luyện toàn diện đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ. Trong đó, các cơ quan, khoa trong toàn Bệnh viện luôn chú trọng xây dựng, củng cố y đức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, lấy y đức làm nền cho y thuật, coi đây là khâu then chốt, có ý nghĩa quyết định đến việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thi, hội thao, các phong trào thi đua như: “Điều dưỡng viên giỏi”; “Nét đẹp ngành y”… nhằm nâng cao y đức, chất lượng công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh, tạo niềm tin yêu đối với người bệnh.

Hưởng ứng phong trào Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Bệnh viện đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, bà con ở các vùng sâu, vùng xa và nhiều chương trình khác, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân ở các vùng miền. Cùng với đó, Bệnh viện cũng thực hiện nhiều biện pháp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn như đào tạo theo địa chỉ, đào tạo tại chỗ, phát triển y tế chuyên sâu, cử nhiều y, bác sĩ có năng lực đi học tập, bồi dưỡng tại các trung tâm y khoa lớn, các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội như tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện 115 thành phố Hồ Chí Minh… Đến nay, trên 50% cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên khoa cấp 1 và cấp 2; trong đó, có 01 Phó Giáo sư, Tiến sĩ; 02 Thầy thuốc Nhân dân và 27 Thầy thuốc Ưu tú. Đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện có chất lượng tương đối toàn diện, tương xứng vị thế bệnh viện đa khoa hạng 1.

Theo đồng chí Đại tá, PGS.TS Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện Quân y 110, những kết quả nói trên đã ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi luôn cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ để bảo đảm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.

Có thể thấy, bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, Bệnh viện Quân y 110 đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội và nhân dân các địa phương xung quanh. Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, tin tưởng tập thể cán bộ, chiến sĩ, y, bác sỹ Bệnh viện Quân y 110 sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xứng đáng với niềm tin của người bệnh; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân./.

Thanh Hà

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất