Thứ Bảy, 20/4/2024
Văn hóa Việt Nam gây ấn tượng tại lễ hội quốc tế ở Cộng hòa Séc

 Gian hàng của Việt Nam

Đây là lễ hội quảng bá văn hóa, ẩm thực lớn nhất năm 2019 của các phái đoàn ngoại giao tại Cộng hòa Séc và đã thu hút khoảng 20.000 người tới tham gia.

Phát biểu tại buổi khai mạc lễ hội, ông Ondřej Kolář, Chủ tịch quận Praha 6, nơi đặt trụ sở của nhiều đại sứ quán các nước, đồng thời là Trưởng ban tổ chức cho biết đây là lễ hội Văn hóa-Ẩm thực lớn và duy nhất trong năm tại Cộng hòa Séc, quy tụ sự tham gia của tất cả các cơ quan đại diện nước ngoài tại thủ đô Praha.

Đây cũng là dịp để người dân Séc và du khách quốc tế thưởng thức các món ăn truyền thống của các nước tham dự và tìm hiểu văn hóa truyền thống của của các dân tộc thông qua các tiết mục văn nghệ mang đặc trưng của từng nước.

Ông Ondřej Kolář nói: "Tôi rất vui vì Việt Nam là một phần của lễ hội này. Cộng hòa Séc là quê hương thứ 2 của rất nhiều người Việt Nam. Chúng tôi có cộng đồng người Việt rất lớn ở đây. Tôi cũng rất vui và ấn tượng khi người Việt Nam đến đây và thể hiện văn hóa truyền thống của Việt Nam đối với người dân Séc và chúng tôi có thể học hỏi nhiều từ điều này."

2019 là năm thứ tư liên tiếp Việt Nam tham dự Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực quốc tế ở Séc. Tại lễ hội năm nay, đoàn Việt Nam mang đến những món ăn đã trở nên quen thuộc đối với người dân Séc như nem rán, tôm tẩm bột rán, bún chả, thịt xiên nướng. Có rất nhiều du khách đã đến thưởng thức những món ăn truyền thống của Việt Nam.

Bày tỏ cảm tưởng của mình sau khi thưởng thức món chả nem của Việt Nam, anh Mirek Hladky, khách du lịch tại lễ hội cho biết: "Tôi biết món chả nem rất nổi tiếng ở Séc, hôm nay tôi mới được thử và cảm thấy rất ấn tượng."

Ngoài phần ẩm thực, đoàn Việt Nam còn trình diễn hai tiết mục, đó là độc tấu đàn bầu và điệu múa trên giai điệu bài hát Việt Nam quê hương tôi.

Các tiết mục trình diễn của các nghệ sỹ Việt Nam đã nhận được sự tán thưởng lớn từ đông đảo những người có mặt tại quảng trường trung tâm của thành phố, tạo thành một trong những điểm nhấn quan trọng của lễ hội.

Năm ngoái, sự kiện đã thu hút 15.000 người với sự tham dự của 44 đại sứ quán./.

(TTXVN)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất