Thứ Bảy, 20/4/2024
Hội người Việt tại Ba Lan: Kỷ niệm 20 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VI

 Nguyên Đại sứ VN tại Ba Lan Nguyễn Hoằng (người thứ nhất từ trái sang) thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan tặng cờ cho Hội người Việt Nam tại Ba Lan

Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đại sứ Lương Thanh Nghị, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng, các nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hoằng và Phạm Kiến Thiết,  Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Từ Thành Huế, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội người Việt tại CH Séc Giang Thành cùng một số khách quí khác đến từ Việt Nam, CH Séc, CH LB Đức;  Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Tadeusz Iwiński, Chủ tịch Hội hữu nghị Ba Lan- Việt Nam cùng đại diện các tổ chức Cộng đồng, các Trung tâm thương mại của người Việt Nam tại Ba Lan cùng một số cán bộ Đại sứ quán, phòng tùy viên quốc phòng, tùy viên thương mại Việt Nam tại Ba Lan cùng đến dự buổi Lễ.

Sau lễ chào cờ 2 nước Viêt Nam, Ba Lan và phần khai mạc của Trưởng ban tổ chức, ông Lê Thiết Hùng- Chủ tịch Hội Người Việt tại Ba Lan đã điểm lại quá trình thành lập và các hoạt động trong 20 năm qua của Hội.  Ông cho biết, từ khi  thành lập (3/1999), Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực trong nhiều lĩnh vực như trợ giúp bà con giải quyết các vụ việc liên quan tới pháp luật an ninh, trật tự, hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện, đối ngoại, tâm linh... xây dựng Cộng đồng người Việt tại Ba Lan đoàn kết, hội nhập với nước sở tại, giữ gìn và giới thiệu bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam- Ba Lan.

Ông Lê Thiết Hùng cũng gửi lời cám ơn tới toàn thể bà con cộng động đã hỗ trợ những hoạt động của Hội trong thời gian qua.

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước đã chúc mừng hội đã đạt nhiều thành tích trong 20 năm qua. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng đã điểm lại những nét chính trong sự phát triển của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan và sự ra đời của Hội. Đại sứ khẳng định, "Hội người Việt đã từng bước tạo dựng được nền móng vững chắc cho sự trưởng thành và an cư lâu dài của Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan từ nay về sau”. Nhân dịp này, Đại sứ quán nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những nỗ lực của Hội và toàn thể Cộng đồng trong suốt 20 năm qua, đặc biệt đánh giá cao sự tận tâm và đóng góp quý báu của các thế hệ lãnh đạo Hội người Việt và các tổ chức hội đoàn qua các thời kỳ. Đại sứ cũng chỉ ra những yếu tố cần thiết để hội ngày càng phát triển vững mạnh, phù hợp với xu thế hiện nay.

Nhân dịp này, Hội người Việt Nam tại  Ba Lan cũng đã nhận được thư và hoa  chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan, Hội hữu nghị Việt Nam-Ba Lan thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Tạ Minh Châu, Đại quán Việt Nam tại Ba Lan, đại diện Hội người Việt toàn châu Âu, Hội người Việt Nam tại CH Séc cùng các tổ chức cộng đồng, trung tâm thương mại Việt Nam tại Ba Lan .... 

Cũng dịp này, Bộ Ngoại giao và Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội. Đại tá, nhiếp ảnh gia Trần Hồng cũng tặng Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan bộ ảnh quí về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Sau phần lễ kỷ niệm trọng thể, Hội người Việt tại Ba Lan đã tiến hành Đại hội lần thứ VI.  Đại hội đã bầu 35 thành viên vào Ban chấp hành mới và bầu ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan làm Chủ tịch Hội người Việt tại Ba Lan nhiệm kỳ V ( 2019-2024).

(Theo Báo Quê Việt)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất