Thứ Sáu, 26/4/2024
Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Mông Cổ

 Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ cùng đoàn cán bộ Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đều xúc động bày tỏ lòng kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng nhớ, tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đại sứ Đoàn Thi Hương nhấn mạnh: Việc tổ chức viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh không chỉ để bày tỏ lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã cống hiến máu xương cho Tổ quốc mà còn để tinh thần ấy được lan tỏa đến cộng đồng người Việt tại Mông Cổ; để người Việt tại đây luôn hướng về quê hương, đất nước và để các thế hệ người Việt mai sau mãi mãi nhớ về lịch sử hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn giới thiệu với các bạn Mông Cổ và bạn bè quốc tế nét đẹp về đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam.

Tham quan Phòng Truyền thống Hồ Chí Minh, đoàn đã được lãnh đạo trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh đón tiếp nồng hậu. Phát biểu với lãnh đạo nhà trường, Trung tướng Vũ Chiến Thắng khẳng định “Những bức tranh của các cháu học sinh vẽ về Bác Hồ, về quê hương, đất nước con người Việt Nam trong Phòng Truyền thống là biểu hiện cụ thể, sinh động của tình hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ. Là những quân nhân, chúng tôi nguyện cố gắng, nỗ lực, góp phần duy trì, giữ vững hòa bình, xây đắp mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc ngày càng tốt đẹp”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Mông Cổ, đoàn công tác của Cục Đối ngoại  Bộ Quốc phòng đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán. Tại buổi làm việc, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã thông báo với đoàn công tác về hoạt động của Đại sứ quán trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam – Mông Cổ theo tinh thần Bản ghi nhớ mà Bộ Quốc phòng hai nước đã ký năm 2013. Trung tướng Vũ Chiến Thắng đã trao đổi với Đại sứ một số vấn đề về công tác đối ngoại nói chung và đối ngoại quốc phòng nói riêng, trong đó có hoạt động đối ngoại, hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Mông Cổ; đồng thời đánh giá cao những những kết quả hoạt động trong lĩnh vực đối ngoại quốc phòng của Đại sứ quán. Trung tướng Vũ Chiến Thắng đề nghị, sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác, Đại sứ quán tiếp tục phối hợp để triển khai tốt những nội dung mà Đoàn công tác đã trao đổi với Bộ Quốc phòng Mông Cổ.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất