Thứ Ba, 23/4/2024
Đại hội Hội hữu nghị Ucraina - Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2024

Tham dự Đại hội có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển kinh tế, Thương mại và Nông nghiệp, Bộ Tài chính, Phòng thương mại công nghiệp Ucraina, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại các thành phố Kyiv, Odessa, Kharkiv cùng đông đảo các thành viên Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam tham dự.


 Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và ban chấp hành mới

Đặc biệt tham dự Đại hội lần này còn có Đại sứ đặc mênh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina và kiêm nhiệm Moldova Nguyễn Anh Tuấn cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ucraina tại Việt Nam Olexiy Shovkoplias vừa kết thúc nhiệm kỳ 10 năm liên tục tại Việt Nam.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội, Chủ tịch Slapak Alexandr Vitalievich đã ôn lại chặng đường hơn 50 năm thành lập và hoạt động, nhấn mạnh những tình cảm tốt đẹp của nhân dân Ucraina dành cho nhân dân Việt Nam thông qua Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam. Chủ tịch A.V Slapak cho biết, trong năm 2020, Hội sẽ triển khai một số hoạt động thiết thực đẩy mạnh tuyên truyền về đất nước, con người Việt Nam tại Ucrtaina, làm cầu nối thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa giữa hai nước.

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ của Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam đề ra tại Đại hội, đồng thời cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam triển khai tổ chức các hoạt động ngoại giao nhân dân nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Ucraina, cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa hai nước.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cũng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới những thành viên của Hội trước đây và hiện nay, đồng thời tin tưởng với sự nỗ lực không ngừng của các thành viên trong Hội, sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan đại diện ngoại giao và các cơ quan chức năng hai bên, Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tích to lớn vì lợi ích của của hai dân tộc trên con đường xây dựng đất nước hòa bình, ổn định và phồn vinh.

Đại hội đã thảo luận và thông qua Nghị quyết Hội nghị, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ công tác 2014-2019, Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam-Ucraina nhiệm kỳ 2020-2024, kế hoạch hợp tác giữa Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam-Ucraina năm 2020.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam đã duy trì tốt các hoạt động lễ tân đối ngoại nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước, quảng bá hình ảnh và thông tin về tình hình quan hệ Ucraina-Việt Nam, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và  Hội hữu nghị Việt Nam-Ucraina tổ chức các hoạt động chính trị chung của hai nước.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới với 10 thành viên, trong đó có ông Nguyễn Văn Bằng (Việt kiều tại Kyiv), Bác sĩ công huân Nguyễn Văn Khanh (Việt kiều tại Odessa). Ông Shlapak Alexandr Vitalievich, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Ucraina, nguyên Bộ trưởng Tài chính Ucraina tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội./.

quehuongonline.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất