Thứ Bảy, 20/4/2024
Người Việt Nam ở nước ngoài đã góp phần củng cố và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc


Tham dự chương trình còn có đại diện các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương trên cả nước và hơn 1.500 bà con kiều bào ở nước ngoài về quê hương đón Tết cổ truyền Canh Tý.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, số lượng kiều bào tham dự chương trình đông nhất từ trước tới nay là minh chứng cho thấy tình cảm sâu đậm của bà con ta ở nước ngoài đối với quê hương, trong tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Đảng và Nhà nước rất coi trọng vai trò của bà con kiều bào đối với đất nước. Nhiều chính sách, biện pháp đồng bộ, toàn diện đã được triển khai nhằm hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống, hội nhập bền vững vào nước sở tại và ngày càng hướng về quê hương.

Năm 2019, Việt Nam tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực, quan hệ với các đối tác ngày mở rộng và đi vào chiều sâu, chủ quyền quốc gia được giữ vững… “Những thành tựu đó khiến người Việt Nam dù ở nơi đâu cũng cảm thấy tự hào”, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Thay mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi tới bà con kiều bào lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thông tin với bà con kiều bào về tình hình phát triển đất nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết Việt Nam đã trải qua năm 2019 với đầy ắp các sự kiện, thành tựu đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, bình quân dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt hơn 3 tỷ USD mỗi tháng, du lịch thu hút trên 18 triệu lượt khách quốc tế.

“Tiềm lực quốc phòng, an ninh tiếp tục được tăng cường. Việt Nam được đánh giá là một trong những đất nước ổn định, an ninh, an toàn hàng đầu; là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế cũng không ngừng được mở rộng và đi vào chiều sâu. Đối ngoại đa phương tiếp tục vươn lên một tầm cao mới, khi Việt Nam được chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai và trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với số phiếu cao kỷ lục 192/193. Những thành tựu trên đã ghi đậm dấu ấn chủ động, tích cực của Việt Nam và góp phần nâng cao uy tín, vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Đó cũng là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và cộng đồng người Việt Nam cả ở trong và ngoài nước. Dù sinh sống ở bất cứ nơi đâu, nhưng với chung dòng máu và tình cảm gắn bó với quê hương, người Việt Nam ở nước ngoài đã góp phần củng cố và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của của đất nước. 

(hanoimoi.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất