Thứ Bảy, 20/4/2024
VKBIA và KORCHAM đồng hành chống dịch COVID-19: gắn kết hai nước Việt - Hàn

 

Tại buổi tiếp, bên cạnh việc giới thiệu những thành tựu nổi bật, đổi mới của tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã thông tin đến 2 Hiệp hội về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Chủ trương của tỉnh Quảng Ninh đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn cởi mở cung cấp thông tin đến người dân, doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời. Hiện nay, tỉnh cũng đang chỉ đạo quyết liệt và đưa ra các biện pháp nhận diện tình hình, khống chế, cách ly; dành các nguồn lực từ tỉnh đến địa phương nhằm kiểm soát, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh này.

Chia sẻ trước thông tin với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam liên quan đến 2017 người hiện đang thực hiện cách ly tại tỉnh Quảng Ninh, trong đó có có 134 công dân Hàn Quốc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ chi phí ăn, uống và đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, sinh hoạt tốt nhất cho mọi công dân Hàn Quốc, công dân Việt Nam và cả các nước khác trong thời gian cách ly theo đúng quy định.

Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp tốt với tỉnh Quảng Ninh trong công tác tổ chức đón tiếp, kiểm tra y tế và thực hiện cách ly công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về và các chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam qua Sân bay Vân Đồn đảm bảo an toàn tuyệt đối theo đúng quy định.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã dành thời gian đón tiếp đoàn và sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với những công dân Hàn Quốc và Việt Nam đang thực hiện cách ly tại tỉnh Quảng Ninh. Cả hai hiệp hội cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Quảng Ninh trong triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Ông Trần Hải Linh – Chủ tịch VKBIA cho biết: ”Tôi được biết ngoài các chuyến bay từ Hàn Quốc thì sân bay Vân Đồn của Quảng Ninh chuẩn bị sẽ tiếp nhận những chuyến bay khác ở các vùng, khu vực đang có dịch khác đến. Chúng tôi nghĩ sàng lọc ban đầu đóng vai trò rất quan trọng. Theo chúng tôi thì có 3 bước có thể thực hiện khi xuất nhập cảnh, đó là: bước 1. Kiểm tra thân nhiệt : máy đã có sẵn và đang thực hiện, nhưng chưa thể sàng lọc hết những người "đang ủ bệnh". Bước 2. Các sensor cảm biến nhận diện hình ảnh và phân tích chuyển động cơ thể, và chuyển dữ liệu về bộ phận phân tích Data trung tâm, nếu người bị nhiễm có dấu hiệu ho nhiều hay cơ thể chuyển động không bình thường nhiều lần sẽ được cảnh báo và truyền tải về bộ phận phân tích dữ liệu, và tiếp tục cảnh báo đến bộ phận y tế hay cơ quan phối hợp phòng dịch có chức năng để có biện pháp kịp thời tiếp theo. Bước 3. Có các Kit test thử nhanh tại chỗ trong vòng 10 phút, không cần đến máy móc hay con người chuyên môn (có thể chấp nhận sai số nhất định, nhưng nếu sàng lọc  thêm được thì góp phần sàng lọc rất lớn được các đối tượng nghi nhiễm hay ủ bệnh từ bước 1 và 2, tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng”. Ông Linh nhấn mạnh: “hiện Hội chuyên gia – tri thức Việt Nam – Hàn Quốc trực thuộc VKBIA đã nghiên cứu Kit Test nhanh Covid-19, nếu được tỉnh Quảng Ninh và chính phủ cho phép áp dụng thì chúng tôi sẵn sàng đồng hành”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp chủng virus Corona mới Covid-19 tại Hàn Quốc, Việt Nam, chiều 14/3 thì Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) đã đến thăm trực tiếp cơ sở cách ly, đóng góp hỗ trợ một số vật dụng cần thiết cho người dân và chia sẻ những khó khăn của người dân tại khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, VKBIA đã trao tặng 2500 khẩu trang, 504 chai dung dịch sát trùng khử khuẩn tay, 20 can dung dịch phun sát khuẩn và khử mùi, một số thùng cà phê Việt Nam. KORCHAM cũng cùng trao các vật dụng cần thiết khác cho người dân 2 nước ở khu vực cách ly tại địa bàn tỉnh. Ông Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch VKBIA và ông Hong Sun – Phó Chủ tịch thường trực KORCHAM nhấn mạnh và đồng thời tin tưởng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc và Việt Nam sẽ sớm được ngăn chặn để doanh nghiệp, người dân Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục có sự kết nối, hợp tác cùng phát triển, phát huy gắn kết nhân dân hai nước Việt – Hàn, tiếp tục phát triển quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp hơn nữa.

Qua chuyến thăm này, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu, xúc tiến đầu tư các dự án vào tỉnh Quảng Ninh vào các lĩnh vực có tiềm năng và thế mạnh của tỉnh như các dự án phát triển cảng biển, phát triển hàng không, dịch vụ du lịch – thương mại, dịch vụ y tế bệnh viện, khu công nghệ cao, khu công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao ngay sau khi cả hai nước đẩy lùi dịch Covid-19, góp phần phát triển địa phương, tăng cường quan hệ hai nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trân trọng những ý kiến trao đổi của VKBIA và KORCHAM và khẳng định UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi và hợp tác với hai Hiệp hội để đạt hiệu quả cao nhất.

quehuongonline.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất