Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Preah-Siganouk (Campuchia) tặng khẩu trang cho bà con Việt kiều nghèo

 Quà được trao cho bà con Việt kiều ở Koh Kong

Từ ngày 28-30/3, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Preah Sihanouk, Campuchia (TLSQ) do Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý dẫn đầu đã làm việc với Ban Chấp hành các Hội Khmer-Việt Nam các tỉnh Takeo, Kampot, Koh Kong, Preah Sihanouk và đại diện Việt kiều tỉnh Kep (tỉnh chưa thành lập Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam) triển khai tặng khoảng 3.000 chiếc khẩu trang vải do TLSQ quyên góp được cho bà con Việt kiều nghèo tại địa bàn.

Tại cuộc làm việc, chia sẻ với những khó khăn của bà con ta, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý đã vận động bà con an tâm, không nghe theo sự xúi giục của các lực lượng xấu mà ồ ạt về nước trong thời điểm hiện nay, đồng thời cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế Campuchia.

Tổng Lãnh sự cũng đề nghị bà con lập tức liên hệ với bệnh viện, cơ sở y tế của tại sở tại để xét nghiệm và điều trị bệnh nếu có các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Tại các tỉnh, đại diện Việt kiều đều tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Bà con cho rằng đây là nguồn động viên to lớn giúp bà con an tâm, chủ động phòng tránh dịch.

Theo kế hoạch, TLSQ sẽ trao tặng khẩu trang cho bà con Việt kiều nghèo tỉnh Kampong Speu vào ngày 31/3 tới. Trước tình trạng khẩu trang khan hiếm và nhập sang Campuchia khá khó khăn, đây thực sự là những món quà quý giá đến với bà con.

Theo Bộ Y tế Campuchia, tính đến 9h sáng 30/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Campuchia là 107 ca, trong số này có 23 ca đã lành bệnh và được xuất viện. Cùng ngày, Thủ tướng Hun Sen đã cho tạm ngừng hoạt động tất cả các casino trên toàn quốc kể từ 23h59 ngày 1/4.

Chính phủ Campuchia cũng ngừng xuất khẩu gạo và thóc kể từ ngày 5/4 để đảm bảo dự trữ đủ gạo cho nhân dân trong mùa dịch.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất