Thứ Năm, 25/4/2024
Người Việt tại Udon Thani chia sẻ với người dân Thái Lan trong cuộc chiến chống COVID-19

 Hội người Việt tại tỉnh Udon Thani trao tặng 1050 chiếc mặt nạ cho tỉnh

 

Cũng như nhiều nước tại Châu Á, Thái Lan cũng là một trong những nước chịu ảnh hưởng lớn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra. Trong những ngày này, Chính phủ và người dân Thái Lan cũng đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Cộng đồng người Việt tại Thái Lan cũng đang tích cực góp phần vào sự nghiệp chung này.

Ông Lương Xuân Hòa cho biết, mặc dù bà con người Việt tại Udon Thani trong hoàn cảnh hiện nay cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm, trách nhiệm của mình, bà con sẵn sàng chia sẻ với chính quyền, quân đội, các y bác sĩ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, để cuộc sống của mọi người sớm trở lại bình thường. Ông cũng cho biết, những chiếc mặt nạ trên được bà con người Việt tại Udon Thani làm, đặc biệt do sự đóng góp tích cực của các chị em phụ nữ tại các làng. Hiện tại, công việc sản xuất mặt nạ ngăn virus SARS-CoV-2 vẫn được mọi người tiếp tục thực hiện để chia sẻ cho các chiến sĩ cảnh sát, quân đội và cán bộ tỉnh… Ngoài ra, theo ông Hòa, Hội đang nỗ lực làm thêm để có thể gửi những chiếc mặt nạ này về Việt Nam chia sẻ với bà con trong nước.

Những việc làm, sự sẻ chia của người Việt Nam trên khắp thế giới trong những ngày gần đây đã được chính quyền nhiều quốc gia nơi bà con sinh sống, học tập, đánh giá cao, cộng đồng cư dân bản địa ghi nhận. Có thể nói những việc làm thể hiện tinh thần nhân văn, tương thân tương ái của người Việt dù sống ở đâu vẫn luôn được phát huy, đặc biệt trong những hoàn cảnh khó khăn như thế này.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất