Thứ Sáu, 26/4/2024
Cộng đồng người Việt Nam tại Harz (Đức) chung sức chống dịch Covid-19

 Đại diện cộng đồng người Việt trao khẩu trang cho Thị trưởng thành phố Thale

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Đức, rất nhiều nhân viên y tế, những người làm việc tại các trại dưỡng lão, lực lượng công an, cứu thương, cứu hỏa và công nhân vệ sinh môi trường đã ngày đêm phải túc trực làm việc trên tuyến đầu phục vụ bệnh nhân nhưng lại thiếu khẩu trang y tế chất lượng tốt.

Bởi vậy, những người Việt tại vùng Harz đã tích cực hưởng ứng tham gia may khẩu trang ủng hộ thành phố, thể hiện trách nhiệm của công dân trong đại dịch tại quê hương thứ hai.

Chỉ trong 5 ngày đầu tiên, họ đã may được 1.130 chiếc khẩu trang để trao tặng cho thành phố Thale. Đích thân Chủ tịch thành phố, Trưởng cơ quan An ninh thành phố và ông Nguyễn Đắc Nghiệp - Ủy viên Hội đồng thành phố đã tiếp nhận số khẩu trang trên và chuyển tới những người đang trực chiến ở tuyến đầu chống dịch. Bà con cộng đồng sẽ tiếp tục may thêm nhiều khẩu trang nữa để ủng hộ thành phố nhằm hạn chế lây lan của virus và sớm vượt qua đại dịch.

Phát biểu tại buổi trao tặng khẩu trang ngày 23/4, ông Balcerowski - Thị trưởng thành phố đã gửi lời cảm ơn chân thành đến bà con cộng đồng người Việt tại vùng Harz về sự đóng góp và ủng hộ quý báu trong thời gian khó khăn này. Ông vui mừng vì người Việt đã cùng thành phố đoàn kết, tạo ra sức mạnh vượt qua dịch bệnh.

(Theo baoquocte.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất