Thứ Bảy, 20/4/2024
Kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ekaterinburg, LB Nga

 Các đại biểu chụp ảnh dưới chân tượng Bác

Bất chấp trời mưa to và tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp tại Liên bang Nga, các quan chức sở tại, khách mời và cộng đồng người Việt Nam tham dự buổi lễ đã thực hiện đúng quy định về dãn cách của chính quyền. Lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra tốt đẹp.

Tham dự buổi lễ về phía đại diện chính quyền sở tại có các ông Sergei Pakhovsky - Trưởng phòng chính sách đối nội Văn phòng Thống đốc tỉnh Ulyanovsk; ông Sergei Panchin - Thị trưởng Ulyanovsk; ông Ilya Nozechkin - Ủy viên Duma thành phố (Hội đồng thành phố) Ulyanovsk.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, thay mặt cộng đồng người Việt tại Ulyanovsk, ông Nguyễn Quang Thành - Phó Chủ tịch Hội người Việt thành phố Ulyanovsk đã đọc diễn văn của buổi lễ, nêu bật những công lao, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh- lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Diễn văn nêu rõ, đối với đất nước Nga, Bác là người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển tình hữu nghị với Liên bang Xô viết trước đây và kế thừa hiện nay là Liên bang Nga. Những người con Việt Nam đang sinh sống trên đất nước Nga luôn hướng về Bác với tấm lòng biết ơn vô hạn và thành kính nhất.

Sau một phút tưởng niệm, đại diện cộng đồng người Việt tại Ulyanovsk cùng với các vị khách Nga đã kính cẩn đặt những lẵng hoa và đóa hoa tươi thắm dưới chân tượng đài Bác.

Quần thể Tượng đài và quảng trường Hồ Chí Minh được xây dựng trên khuôn viên đất có diện tích hơn 2 nghìn mét vuông, nằm cạnh đại lộ mang tên Hồ Chí Minh (được đặt tên năm 1987) tại quận Zasviaga, thành phố Ulyanovsk. Tượng đài được khánh thành vào tháng 6/2017. Tượng Bác đứng toàn thân cao 5 mét được đúc bằng đồng nguyên chất, đặt trên bệ đá hoa cương cao 3,45 mét, (được lấy từ nguyên mẫu đã được xây dựng ở Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An), xung quanh là vườn hoa, cây cảnh, những con đường lát đá và bãi cỏ xanh tạo cảnh quan đẹp mắt.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất