Thứ Năm, 25/4/2024
Hội người Việt Nam tại Ba Lan thăm một số bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh

 Đoàn thăm anh Bùi Văn Oai (người cầm hoa) tại ASEANEU

 Tại Wólka Kosowska, Đoàn đã đến thăm anh Bùi Văn Oai, BN24, xét nghiệm dương tính ngày 26/05, nhập viện 27/05, ra viện ngày 8/6 và chính thức được dỡ bỏ cách ly đêm 15/06. (Anh Oai có vợ và con nhỏ, cháu nhỏ 7 tháng tuổi là bệnh nhân nhỏ nhất trong cộng đồng mới được xuất viện đầu tuần, sau 2 lần xét nghiệm âm tính. Mẹ cháu suốt thời gian chăm sóc cháu vẫn luôn có kết quả âm tính nhưng vẫn phải tiếp tục cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày ra viện. Hiện tại để có thể làm việc anh Oai đang ở một mình trong một căn hộ tại khu nhà của công ty TotalPlus cho cộng đồng mượn làm khu cách ly, còn vợ và con nhỏ ở riêng).


Tại Marywilska, Đoàn đã đến thăm anh Nguyễn Đình Lưu, BN10, xét nghiệm dương tính ngày 21/05/2020. Anh tự điều trị tại nhà qua sự tư vấn của y, bác sĩ và của Ban hỗ trợ Y tế cộng đồng. Anh được dỡ bỏ cách ly từ chiều 15/06/2020. Hiện anh Lưu đang kinh doanh tại Marywilska.

Tại các buổi thăm hỏi, đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan, đại diện Đại sứ quán đã chúc mừng các anh đã vượt qua bệnh dịch trở lại cuộc sống bình thường đồng thời cũng mong các anh chia sẻ kinh nghiệm để mọi người có thêm hiểu biết phòng chống và vượt qua nếu không may mắc phải.

Anh Oai và anh Lưu gửi lời cám ơn sự giúp đỡ tận tình của Ban hỗ trợ, cám ơn sự quan tâm của Cộng đồng, của Đại sứ quán đối với bản thân và gia đình. Đặc biệt các anh gửi lời cám ơn bà con cộng đồng trong thời gian đã gửi lời thăm hỏi, động viên các anh và gia đình, không kỳ thị, xa lánh. Trong cuộc trò chuyện với những người trong đoàn, các anh đã tâm sự chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm đối phó với căn bệnh. Anh Nguyễn Đình Lưu cho biết khi bị bệnhở cùng căn hộ hẹp với vợ và hai con nhỏ còn. Lúc đầu, anh nhờ Ban hỗ trợ tìm hộ căn hộ khác để anh ở riêng. Tuy nhiên, khi Ban hỗ trợ tìm được căn hộ thì anh quyết định ở lại cùng vợ con. Bằng kiến thức học được trên các trang báo mạng và sự cẩn trọng anh đã vượt qua căn bệnh mà không lây sang vợ và hai con nhỏ. “Việc không lây sang vợ và hai con là niềm hạnh phúc của gia đình em”, anh nói. Đây là lần đầu tiên anh Lưu được gặp gõ trực tiếp những người đã tư vấn online cho mình, nhất trong nhũng ngày cách ly, điều trị.

Ban hỗ trợ cộng đồng phòng tránh dịch Covid-19 Hội người Việt Nam tại Ba Lan, ngoài việc hướng dẫn cách phòng tránh, liên hệ với bệnh viện còn là điểm tựa tinh thần cho những bệnh nhân, là người luôn đồng hành, giúp họ bình tâm vượt qua hoạn nạn. Niềm vui của những người khỏi bệnh cũng là niềm vui của những người “vác tù và hàng tổng”.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất