Thứ Bảy, 20/4/2024
Đại sứ quán tại Italy tổ chức gặp mặt các gia đình con nuôi Việt Nam

 Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt các gia đình con nuôi Việt Nam tại Italy


Tham dự buổi gặp có bà Nguyễn Thị Hảo, Cục trưởng Cục Con nuôi, Bộ Tư pháp, và hơn 70 điểm cầu đại diện cho các gia đình con nuôi tại Italy.

Nhân dịp này, đại diện các võ đường thuộc các môn phái võ thuật cổ truyền Việt Nam tại Italy cũng tham dự và gửi tới buổi gặp các tiết mục biểu diễn võ thuật đặc sắc.

Phát biểu tại buổi gặp trực tuyến, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ nhấn mạnh với hơn 2.000 cháu người Việt Nam được các gia đình Italy nhận làm con nuôi trong những năm qua, các gia đình con nuôi đã trở thành một bộ phận quan trọng của cộng đồng người Việt Nam tại Italy. Các gia đình này đã thực sự góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam-Italy ngày càng trở lên sống động, giàu có và gắn bó.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ cho hay, nhiều gia đình con nuôi Việt Nam tại Italy rất quan tâm tới việc giúp các cháu có thêm hiểu biết về văn hóa dân tộc, bản sắc của dòng máu Việt Nam. Nhiều gia đình cũng đã nỗ lực để các cháu học và duy trì tiếng Việt tại Italy. Đây chính là động lực để Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức buổi gặp mặt này.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ cũng gửi lời cảm ơn tới các gia đình nhận con nuôi Việt Nam đã không chỉ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các cháu phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, cho các cháu một mái ấm gia đình thực sự, mà còn tạo điều kiện để các cháu giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, bà Cinzia Fabrocini, đại diện cho các gia đình con nuôi Việt Nam tại Italy, gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt. Bà Cinzia cho rằng đây là dịp để các cháu hiểu biết hơn về văn hóa dân tộc Việt Nam và cũng là dịp để các gia đình con nuôi có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ mối quan tâm chung trong việc giữ gìn văn hóa Việt Nam cho các cháu.

Cùng trong sự kiện này, bà Nguyễn Thị Hảo, Cục trưởng Cục Con nuôi, Bộ Tư pháp, cho rằng đây là dịp quý báu để gặp mặt được nhiều gia đình con nuôi Việt Nam và thấy được các cháu được nuôi dưỡng trong một môi trường văn minh, tiếp nhận một nền văn hóa mới, tiên tiến nhưng vẫn không quên bản sắc văn hóa và dòng máu dân tộc Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hảo bày tỏ hy vọng rằng, trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy và cộng đồng các gia đình con nuôi Việt Nam sẽ có thêm nhiều sáng kiến và hoạt động để các cháu có thêm sự gắn bó với quê hương đất nước. Bà cũng khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện để các cháu được nhân nuôi và các gia đình trở về Việt Nam, tham gia các hoạt động nhằm giao lưu văn hóa và giữ gìn bản sắc dân tộc Việt Nam.

(TTXVN/Vietnam+)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất