Thứ Ba, 23/4/2024
Cộng đồng người Việt tại Thái Lan tổ chức Lễ Giổ Tổ Hùng Vương

 Kiều bào tỉnh Udon Thani trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Buổi lễ được tổ chức tại chùa Khánh An ở tỉnh Udon Thani. Đây là nơi kiều bào đã tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương lần đầu tiên vào năm 2019 và cũng là nơi kiều bào đặt tượng Vua Hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kean Hoàng Ngọc Sơn nhấn mạnh tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt và Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành ngày lễ trọng đại của dân tộc Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Hoàng Ngọc Sơn nhấn mạnh việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương không chỉ thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước, mà còn giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, động viên người Việt Nam ở nước ngoài gắn bó với dân tộc, luôn hướng về quê hương đất nước.

Tổng lãnh sự Hoàng Ngọc Sơn bày tỏ vui mừng được cùng kiều bào thắp nén tâm hương hướng về quê cha đất mẹ nhân ngày Giỗ Tổ 10/3, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani đễ buổi lễ diễn ra thành công, phù hợp với các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ Thái Lan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất