Thứ Sáu, 26/4/2024
Kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh: nhiều hoạt động ý nghĩa tại một số nước

* Tại Mozambique: Ngày 18/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã phối hợp với các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt ở nước sở tại tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021). Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng chủ trì buổi lễ, với sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện Công ty viễn thông Movitel và các doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại thủ đô Maputo. Các đại biểu tham dự buổi lễ đã dâng hương trước bàn thờ Bác Hồ ở trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique, báo công và tưởng nhớ anh linh Người.


 Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng đại diện cộng đồng, doanh nghiệp dâng hương tưởng nhớ Bác
 tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique. (Ảnh: TTXVN)

Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng các cán bộ Đại sứ quán, các chuyên gia và bà con người Việt đã tham gia buổi sinh hoạt cộng đồng với chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác đối ngoại”. Đại sứ Lê Huy Hoàng nêu bật công lao to lớn, những dấu mốc chính trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc ta, cũng như sự nghiệp giải phóng dân tộc ở châu Phi và trên thế giới. Đại sứ kêu gọi bà con cộng đồng người Việt không ngừng phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị hợp tác với Mozambique. Đại sứ Lê Huy Hoàng đã thông báo cho bà con về tình hình trong nước, kết quả thành công của Đại hội Đảng XIII và công tác chuẩn bị cho hoạt động bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới.

Các đại biểu cũng đã tổ chức lễ dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Maputo. Nhân dịp này, Đại sứ và đại diện cộng đồng chăm sóc những cây xanh do các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta trồng trước đây tại Đại lộ Hồ Chí Minh.

* Tại Algeria: ngày 19/5/2021, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đại lộ Hồ Chí Minh, thủ đô Algiers nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Người. Tham dự lễ dâng hoa có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam-Algeria, Hội người Việt Nam tại Algeria, Liên đoàn Vovinam Việt Võ đạo tại Algeria. Về phía chính quyền sở tại có sự tham dự của ông Mediani Toufik, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Raïs Hamidou - nơi tọa lạc đại lộ mang tên Bác.


 Đại diện  Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria dâng hoa  trong trụ sở Đại sứ quán

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cho biết việc tổ chức dâng hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh tại Algeria hàng năm nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đối với vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, người khai sinh ra nước Việt Nam hiện đại, người luôn đấu tranh cho độc lập, tự do của các dân tộc trên thế giới cũng như thúc đẩy, phát triển tình hữu nghị giữa các quốc gia vì hòa bình và phát triển trên thế giới. Đây cũng là dịp để kiều bào Việt Nam và người dân Algeria thể hiện sự kính trọng và ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã có những đóng góp to lớn đối với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Algeria nói riêng và của các dân tộc bị bóc lột trên thế giới nói chung.

Các hoạt động của Đại sứ quán nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra trong không khí trang trọng, thân tình. Qua hoạt động này, tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đều cảm thấy tự hào và nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc học tập theo tấm gương của Bác.

* Tại Ucraina: sáng 19/5, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh thành phố Kiev đã tổ chức lễ dâng hương, hoa tưởng niệm Người tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trụ sở của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina. Hội đã vinh dự được Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch, ông Nguyễn Như Lân, Ban công tác cộng đồng  đón tiếp và giúp đỡ nhiệt tình để Hội đồng hương Nghệ Tĩnh thực hiện được việc làm thường niên của Hội là dâng hương, hoa tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt nam.

Sau lễ dâng hương, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã có cuộc nói chuyện ngắn với lãnh đạo Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Kiev. Đại sứ đã ân cần thăm hỏi, động viên và chuyển lời chúc tới toàn thể bà con trong Hội luôn đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua những khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới cuộc sống của bà con Hội đồng hương Nghệ Tĩnh và cộng đồng người Việt tại Ucraina.

(Theo quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất