Thứ Năm, 25/4/2024
Cộng đồng người Việt Nam trên thế giới quyên góp, ủng hộ phòng, chống COVID-19 tại Việt Nam

 Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng (bên trái)
trao tượng trưng số tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

 

Tại LB Nga:  Ngày 7/6, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, cán bộ nhân viên các ban, ngành Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh, cùng đại diện Hội người Việt Nam tại LB Nga, Ban Cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện giới doanh nghiệp và các cơ quan báo chí Việt Nam tại LB Nga, đã tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19  tại Việt Nam. Hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà nước, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chung tay góp sức quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Được biết toàn bộ số tiền từ đợt quyên góp sẽ được Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tập hợp và gửi về ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, thông qua Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại Đức: Ngày 8/6, đại diện Ban lãnh đạo Câu lạc bộ Văn nghệ Tháng Mười đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trao khoản tiền quyên góp trị giá 2.150 euro để góp phần ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Việt Nam. Khoản tiền này là sự quyên góp của các thành viên câu lạc bộ, một số cá nhân đồng hành cùng Câu lạc bộ và Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức. Trước đó, cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam ở Berlin cũng đã quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam ở mức tối thiểu mỗi người một ngày lương.

Một số hội đoàn như hội từ thiện Mái ấm Việt Đức và Hội đồng hương Kinh Bắc tại Đức... cũng tổ chức quyên góp và kêu gọi các cá nhân, hội đoàn ủng hộ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đang phải gồng mình ứng phó với dịch bệnh.

Tại Ai Cập: Ngày 8/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức buổi lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. 

Tham dự lễ phát động có toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Ai Cập. Đại sứ Trần Thành Công đã kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, tiếp tục chung tay, góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nước.

Trên cơ sở đó, chương trình quyên góp, ủng hộ này sẽ được mở rộng, kêu gọi bà con kiều bào, những người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ai Cập cùng hướng về Tổ quốc, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn.

Theo TTXVN/Vietnam+, nhandan.org.vn


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất