Thứ Sáu, 19/4/2024
Thứ trưởng ngoại giao Phạm Quang Hiệu tiếp lãnh đạo Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Liên lạc với NVNONN Nguyễn Phú Bình thay mặt Hội gửi lời chúc mừng tới Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu được Đảng, Nhà nước giao trọng trách trên cương vị mới là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN. Đại sứ Nguyễn Phú Bình cảm ơn Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã dành thời gian tiếp Hội. 


 Quang cảnh buổi tiếp

 

Chia sẻ về quá trình thành lập Hội và những hoạt động của Hội trong thời gian qua, Đại sứ Nguyễn Phú Bình cho biết, mặc dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn, nhưng Hội vẫn luôn nỗ lực để có những hoạt động gắn kết bà con ở nước ngoài với quê hương, đất nước. Trong năm 2020, Hội đã tổ chức đoàn bác sĩ đến thăm khám, phát thuốc, chia sẻ ủng hộ bà con một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; kết hợp với một số doanh nghiệp trong nước chia sẻ với bà con ta ở nước ngoài trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng việc gửi tặng bà con tại một số nước như Lào, Campuchia khẩu trang y tế; in ấn sách dạy học tiếng Việt tặng cho bà con kiều bào tại một số nước... Đại sứ cũng thông tin về một số những hoạt động trong thời gian tới của Hội và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao những hoạt động của Hội trong việc vận động kiều bào ủng hộ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt, phòng chống dịch COVID-19, việc dạy và học tiếng Việt cho kiều bào, các hoạt động thiện nguyện của Hội trong thời gian qua. Thứ trưởng cảm ơn Hội đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban trong suốt thời gian qua, cùng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đối với NVNONN. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng cũng thông báo tới Hội một số công tác nổi bật của Ủy ban trong 6 tháng đầu năm 2021 và một số hoạt động của Ủy ban trong thời gian tới nhằm tiếp tục gắn kết bà con với quê hương.

Lắng nghe những ý kiến đóng góp xây dựng và chia sẻ của các thành viên trong Ban lãnh đạo Hội về công tác NVNONN trong thời gian tới, Thứ trưởng khẳng định, Ủy ban luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để giúp Hội thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, triển khai các hoạt động của Hội đối với NVNONN. Đồng thời, Ủy ban cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của Hội trong mọi hoạt động của Ủy ban trong thời gian tới để công tác về NVNONN đi vào chiều sâu, có hiệu quả hơn nữa.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất