Thứ Năm, 25/4/2024
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Xuân Quê hương 2022"

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tới dự chương trình. Cùng dự còn có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và một số địa phương. Đặc biệt, chương trình có sự có mặt của hơn 350 kiều bào, đại diện cho hơn 5,3 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập trên khắp năm châu, trở về quê nhà đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình



Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới bà con kiều bào có mặt tại chương trình cùng toàn thể đồng bào đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm qua, thế giới có nhiều biến động, chịu nhiều thách thức chưa từng có. Thiên tai khắc nghiệt, xung đột cục bộ, cạnh tranh giữa các cường quốc, đặc biệt là đại dịch Covid-19 làm đảo lộn kinh tế, cuộc sống trên toàn cầu. Kinh tế thế giới suy giảm và đang phục hồi nhưng không đồng đều, chưa bền vững; thất nghiệp, lạm phát tăng cao, đứt gãy các chuỗi cung ứng... Đất nước ta cũng phải đối mặt với biết bao khó khăn, thách thức dồn dập như “sáng chắn bão dông, chiều ngăn nắng lửa”, nhất là làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân, việc làm và các mặt của đời sống kinh tế - xã hội và gần đây là chủng mới Omicron khó lường. 

Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, “trên, dưới” đồng lòng, “trong, ngoài” như một, với bản lĩnh vững vàng, hành động mạnh mẽ, sáng tạo, chúng ta đã thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa thích ứng, linh hoạt kiểm soát dịch, vừa giữ vững ổn định kinh tế xã hội, đạt nhiều thành tích và dấu ấn lớn. 


 Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2022


Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong năm 2021, như đã kịp thời phân bổ các khoản kinh phí hỗ trợ cộng đồng ở nhiều địa bàn bị ảnh hưởng Covid-19 nặng; hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho cộng đồng người Việt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trong thời điểm khan hiếm; kêu gọi các hội đoàn cộng đồng và các bác sĩ trong nước tư vấn y tế trực tuyến cho bà con bị mắc Covid-19 ở sở tại...

Nhiều hoạt động kết nối trực tuyến cộng đồng với quê hương vẫn được duy trì như tập huấn dạy tiếng Việt, chương trình “Kiều bào với biển đảo Việt Nam”, tọa đàm “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với Trại hè Việt Nam”, các hội nghị, hội thảo dành cho các chuyên gia, trí thức kiều bào... Vượt qua bão xoáy của dịch Covid-19, gần 600 chuyến bay đã đưa hơn 120.000 đồng bào ta ở nước ngoài trở về, dù cho trong nước còn rất nhiều khó khăn do dịch bệnh đang hoành hành. Mọi công việc dẫu còn chưa hoàn hảo, còn thiếu sót, nhưng đó là những nỗ lực “chăm lo”, là “nghĩa đồng bào” của quê hương đất Việt.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng như mọi người dân trong nước, Chủ tịch nước gửi tới tất cả bà con ta, những người mang dòng máu con Lạc, cháu Hồng ở mọi nơi trên thế giới, tình cảm thân thương, sâu lắng và xin sẻ chia tiết khí xuân ấm áp và muôn sắc hoa tươi mới của đất trời quê mẹ Việt Nam. Chủ tịch nước mong rằng, đồng bào ta ở nước ngoài, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, sẽ luôn giữ vững tinh thần Việt Nam: Luôn lạc quan, không nao núng trước khó khăn, thách thức; linh hoạt, sáng tạo trước thời cơ và luôn đoàn kết như lời Bác Hồ dạy: "Lấy đoàn kết để xoay vần vận mệnh". Chủ tịch nước cũng tin rằng vận mệnh mới tốt đẹp hơn nhất định sẽ đến với Việt Nam trong năm Nhâm Dần 2022, đó cũng là nốt thăng vút cao của bản nhạc mùa xuân tràn đầy hào khí mạnh mẽ của khát vọng hùng cường và cùng hướng tới mục tiêu một  nước Việt Nam phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Ngay sau khi phát biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai hội mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sỹ Việt Nam ở trong và ngoài nước, góp phần tạo nên thành công của Chương trình "Xuân quê hương" 2022.


PV.

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất