Thứ Sáu, 19/4/2024
Cộng đồng người Việt tại thành phố Odessa - Ukraina tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch phát biểu khai mạc buổi lễ.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ukraina Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh mặc dù trong bối cảnh khó khăn, Đại sứ quán vẫn cố gắng phối hợp cùng cộng đồng người Việt tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh như hàng năm, để tỏ lòng kính trọng và biết ơn vô hạn đối với Người.

Đại sứ trân trọng cảm ơn các đại diện của thành phố Odesa và các nghệ sĩ đã đến tham gia và đóng góp các tiết mục văn nghệ, múa rối để chào mừng ngày lễ trọng đại của cộng đồng Việt Nam, thể hiện tình yêu và sự kính trọng của người Ukraina với vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam.

Đại sứ chúc tình hữu nghị Việt Nam-Ukraina ngày càng bền vững.

Đại diện cho chính quyền tỉnh Odessa, ông Artur Mikhailovich Brednhiev, Cố vấn đối ngoại của Quyền Chủ tịch tỉnh nhiệt liệt chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Ukraina nhân ngày lễ lớn của dân tộc.

Ông Artur Mikhailovich Brednhiev nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị anh hùng đã có rất nhiều cống hiến cho đất nước Việt Nam và không phải dân tộc nào cũng may mắn có những vĩ nhân như vậy.

Người được thế giới ngưỡng mộ, tượng và tên Người được đặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Odessa là một trong những thành phố được vinh dự đón Chủ tịch Hồ Chí Minh sang thăm từ rất sớm vào năm 1957.

(Theo baoquocte.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất