Thứ Hai, 29/4/2024
Đại sứ quán Việt Nam thăm hỏi gia đình người Việt tại Algeria nhân dịp lễ Eid Al-Adha

 Đại sứ Trần Quốc Khánh thăm hỏi và tặng quà cho bà Nguyễn Thị Đông, người Việt Nam sống tại Algeria

 

Bà Đông là một trong số 60 phụ nữ Việt Nam đến Algeria vào những năm 1960 cùng chồng. Bà Đông là một trong những người Việt rất tích cực với công tác cộng đồng, tuy đã 85 tuổi song bà vẫn rất hoạt bát, minh mẫn, hiện bà hoạt động tích cực trong vai trò Phó Chủ tịch Ban liên lạc người Việt Nam tại Algeria. Đặc biệt hơn, con gái của bà Đông là chị Abbassia kết hôn với anh Cherif Bentamoune cũng là con của gia đình bố người Algeria, mẹ là người Việt Nam. Cả hai anh chị đều có thể nghe hiểu và nói được một chút tiếng Việt.

Đại sứ Trần Quốc Khánh đã gửi tới bà Đông và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc bà Đông tiếp tục duy trì hoạt động cộng đồng và coi Đại sứ quán như ngôi nhà chung; động viên các con cháu học tiếng Việt để hiểu hơn về truyền thống văn hóa của quê hương.

Bà Đông cám ơn Đại sứ quán và cá nhân Đại sứ đã luôn quan tâm, hỗ trợ, động viên bà con gốc Việt Nam tại Algeria. Mặc dù mới sang nhận nhiệm vụ tại địa bàn song Đại sứ Trần Quốc Khánh đã rất quan tâm đến công tác cộng đồng, điều này khiến cho những người như bà rất cảm kích.

Mặc dù số lượng người Việt Nam tại Algeria không nhiều nhưng bà con rất đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Bà Đông cho biết, trong đại dịch vừa qua, cộng đồng người Việt tại đây đã có rất nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt.

Lễ Eid Al-Adha hay còn gọi là lễ hiến sinh, bà Đông cho biết thêm, lễ này giống với Tết Nguyên đán của người Việt, là thời gian mà gia đình sum họp và cùng thưởng thức món ăn truyền thống. Vào ngày lễ này, mỗi gia đình thường mua một con cừu, sau lễ tế, phần thịt cừu sẽ được chia cho gia đình, họ hàng, người thân và một phần để giúp cho người nghèo.

(quehuongonline.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác