Thứ Năm, 19/9/2024
Câu lạc bộ Vòng tay Việt Nga tặng Phòng Tin học cho điểm trường Cốc Chom tỉnh Cao Bằng

 Đại diện CLB Vòng tay Việt Nga, Trưởng đoàn Hoàng Thị Hồng Ngọc và Phó đoàn Vũ Ngọc Anh trao tặng Phòng Tin học cho cô Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bảo Toàn Nguyễn Thị Mạnh

 

Câu lạc bộ tình nguyện Vòng tay Việt Nga (Vòng tay Việt Nga) thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga được thành lập vào năm 2017, với tôn chỉ tập hợp, đoàn kết các du học sinh nhiệt huyết, năng động cùng tham gia hoạt động thiện nguyện trên toàn Liên bang Nga, từ đó thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Nga và góp phần đưa hình ảnh con người Việt Nam tương thân, tương ái đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Trải qua 6 năm hoạt động, Vòng tay Việt Nga đã trở thành tổ chức từ thiện của sinh viên lớn nhất tại Nga với hơn 20 hoạt động đã tổ chức, nổi bật như: hoạt động Hiến máu nhân đạo hàng tháng; tổ chức đêm nhạc từ thiện Thương 2021, Hành trình thanh xuân năm 2022; hoạt động gây quỹ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác thu hút gần 8.000 lượt hỗ trợ từ các tình nguyện viên với tổng số tiền quyên góp cho các dự án từ thiện tại Nga và Việt Nam lên đến hơn 175 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, hướng tới mục tiêu cải thiện điều kiện học tập hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ giáo dục cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa, Vòng tay Việt Nga đã thực hiện dự án xây dựng Phòng Tin học tại điểm trường Tiểu học Bảo Toàn, xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.


 Bí thư Đảng ủy xã Bảo Toàn Hà Thị Thanh Hải phát biểu
 ghi nhận công sức và tấm lòng từ phía các du học sinh, kiều bào tại Nga 


Để đạt được mục tiêu trên, các tình nguyện viên Vòng tay Việt Nga đã nỗ lực tổ chức các hoạt động gây quỹ. Trong vòng 2 năm đã gây quỹ xây Phòng Tin học với tổng số tiền 97 triệu đồng qua 3 chuỗi hoạt động có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng sinh viên và kiều bào tại Nga.

Đến nay, CLB đã trao tặng toàn bộ quỹ trên tới các em học sinh tại điểm trường Cốc Chom với cơ sở vật chất và các phần quà bao gồm: 1 phòng tin học được chỉnh trang cùng với 7 bộ máy tính, 8 bộ bàn ghế; 10 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc với các dụng cụ học tập cần thiết và tiền thưởng trị giá 500.000 đồng. Đây là việc làm khích lệ, động viên các em học sinh của Vòng tay Việt Nga.

Thay mặt nhà trường, cô Nguyễn Thị Mạnh, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Bảo Toàn xúc động chia sẻ những khó khăn của thầy cô nhà trường và thay mặt các phụ huynh học sinh và ban giám hiệu nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ, hỗ trợ của câu lạc bộ Vòng tay Việt Nga.


Đoàn tình nguyện trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc Trường Tiểu học Bảo Toàn


Với thông điệp “Chung tay góp sức, mang đến yêu thương”, Vòng tay Việt Nga tiếp tục kêu gọi sự chung tay, ủng hộ từ cộng đồng, nhằm mang các chương trình từ thiện đến khắp mọi nơi trên thế giới, góp phần mang lại niềm vui và sự ấm áp, tạo ra một thế giới với sự thấu hiểu, đồng cảm và tràn ngập tình thương. 


 Ban tổ chức chương trình, đoàn tình nguyện và các em học sinh xuất sắc
 Trường Tiểu học Bảo Toàn

 


 Đại diện Lãnh đạo UBND xã Bảo Toàn, Ban Giám hiệu nhà trường, đoàn tình nguyện và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

CTV .














Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất