Thứ Ba, 14/5/2024
Giới thiệu đất nước con người Việt Nam ở Lễ hội Văn hóa và Ngôn ngữ tại Na Uy

Phần trưng bày về Việt Nam chủ yếu tập trung vào các chủ đề chính như: sơn mài, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống cũng như giới thiệu về nghệ thuật múa rối nước độc đáo. Ngoài ra, nem rán – món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam và một số loại kẹo truyền thống cũng được giới thiệu tại sự kiện này.


 Gian trưng bày của Việt Nam và ASEAN tại Lễ hội Văn hóa và Ngôn ngữ tại Na Uy
 (Ảnh do ĐSQ Việt Nam tại Na Uy cung cấp)

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai cho biết, việc tổ chức giới thiệu về Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa và Ngôn ngữ 2016 là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Na Uy (1971 – 2016).

Đoàn của Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam do Phó Giám đốc Đặng Thị Ngọc Bích làm Trưởng đoàn, đã tạo dựng một không gian Việt Nam đặc sắc tại lễ hội, với múa rối nước độc đáo, tranh và mỹ nghệ sơn mài, mây tre đan.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy còn phối hợp với 4 Đại sứ quán của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Oslo, gồm Indonesia, Myanmar, Philippines và Thái Lan, tổ chức quầy giới thiệu về Cộng đồng ASEAN; trong đó lồng ghép giới thiệu về đất nước và văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam.

Ngoài Đại sứ quán 5 nước ASEAN, còn có khoảng 10 Đại sứ quán khác ở Oslo tham gia tổ chức lễ hội. Tham gia tổ chức lễ hội còn có nhiều cộng đồng các sắc tộc khác nhau ở Oslo, trong đó có người dân tộc Sami bản địa của Na Uy (chủ yếu ở miền Bắc Na Uy) và nhiều cộng đồng nhập cư ở Oslo.

Đây là lần thứ 10 Lễ hội Văn hóa và Ngôn ngữ của Na Uy được tổ chức nhằm tạo cơ hội để mọi người giao lưu, tìm hiểu về các văn hóa khác nhau, thể hiện thông điệp rằng, dù có sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, tín ngưỡng, nhưng các cộng đồng sắc tộc khác nhau đều có thể chung sống với nhau và cùng nhau thúc đẩy hòa bình, thông qua tăng cường nhận thức và giao lưu văn hóa./.

Nguồn: dangcongsan.vn, ngày 23/5/2016


 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi