Thứ Bảy, 20/4/2024
Chi hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia chính thức nhận quyết định

Sau khi được nhận quyết định đăng ký mới vào Danh sách Hội tại Bộ Nội vụ Campuchia, Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia (tiền thân là Hội Liên hiệp Khmer – Việt Nam tại Vương quốc Campuchia) đã long trọng tổ chức lễ trao quyết định, điều lệ và con dấu hoạt động mới cho 25 Chi hội Khmer – Việt Nam tại tất cả các tỉnh, thành Campuchia.


 

Ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội Khmer – Việt Nam trao con dấu và điều lệ cho các thành viên.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, ban lãnh đạo Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia, các lãnh đạo Chi hội Khmer – Việt Nam tại các tỉnh, thành Campuchia cùng đông đảo hội viên và bà con Việt kiều đang sinh sống tại Campuchia.

Đại diện cho cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Campuchia, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia cho biết việc Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia cũng như chi hội tại các tỉnh, thành có quyết định, điều lệ và con dấu hoạt động mới do Chính phủ Campuchia công nhận là điều bà con mong mỏi đã lâu.

Việc này cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Hội trong các hoạt động phục vụ cộng đồng, giúp đỡ bà con người Việt ổn định cuộc sống và hòa nhập tốt hơn trong xã hội Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh khẳng định cộng đồng người Việt tại Campuchia là một trong những bộ phận không thể tách rời đối với nhân dân và dân tộc Việt Nam; đánh giá cao Hội đã xây dựng được văn bản có tính nền tảng cơ bản để Hội ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Điều này cũng tạo điều kiện cho Hội ngày càng phát triển vững vàng, tạo nền tảng đoàn kết rộng rãi tất cả bà con Khmer gốc Việt tại Vương quốc Campuchia. Bên cạnh đó cũng tạo sự bình đẳng với các hiệp hội khác và vị thế của Hội đã được ghi nhận chính thức theo luật mới của Vương quốc Campuchia.

Với tư cách pháp nhân mới được chính quyền Campuchia công nhận lại, Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục có những hoạt động tích cực, hữu ích cho cộng đồng cũng như xã hội Campuchia, góp phần xứng đáng vào việc tăng cường tình hữu nghị truyền thống giữa Campuchia và Việt Nam./.

 Theo vov.vn

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất