Thứ Sáu, 19/4/2024
Thủ tướng nói chuyện với bà con kiều bào tại Bỉ về tin mừng EVFTA

Là hoạt động cuối cùng trong ngày làm việc bận rộn, thăm hỏi, gặp gỡ bà con kiều bào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, hôm nay là ngày có nhiều niềm vui bởi các nhà lãnh đạo, cơ quan của Bỉ đón tiếp Đoàn Việt Nam rất long trọng, tình cảm, trong đó bày tỏ sự trân trọng đối với cộng đồng người Việt ở đây. Tin vui nữa là Ủy ban châu Âu đã thống nhất thông qua việc trình lên Hội đồng châu Âu chấp thuận để ký chính thức EVFTA và trình Nghị viện châu Âu phê chuẩn.

Theo Thủ tướng, hiệp định này sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển đất nước. Thủ tướng cho biết, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-EU và Bỉ chiều nay, không khí đầu tư vào Việt Nam rất sôi động để đón đầu Hiệp định EVFTA. Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng khi thấy đa số du học sinh ở đây là nghiên cứu sinh, theo học các ngành mới, công nghệ cao.

Điểm lại một số nét chính về tình hình trong nước, Thủ tướng đánh giá cao đóng góp của bà con kiều bào đối với sự phát triển đất nước.

Thủ tướng đề nghị bà con gìn giữ văn hóa truyền thống, “từng gia đình quan tâm dạy tiếng Việt cho con cháu”.

Nhắc lại câu thơ “Quê hương nếu ai không nhớ / Sẽ không lớn nổi thành người”, Thủ tướng mong muốn bà con kiều bào luôn hướng về Tổ quốc; cộng đồng đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tổ quốc luôn mở rộng vòng tay chào đón bà con về xây dựng quê hương, đất nước.

Đại diện cộng đồng người Việt (hiện có khoảng 13.000 người) và du học sinh tại Bỉ cho biết, cuộc sống của bà con ở đây ổn định, bà con chăm chỉ lao động, được chính quyền sở tại khen ngợi. Dù sống xa quê hương, bà con lúc nào cũng hướng về Tổ quốc. Bà con rất vui mừng trước thành tựu mà Chính phủ đạt được, nhất là về tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo và kỳ vọng Việt Nam và EU sớm ký kết Hiệp định EVFTA.

Đức Tuân/chinhphu.vn

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất