Thứ Tư, 17/4/2024
Tri ân các thầy, cô giáo nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Đức

 Quang cảnh buổi gặp mặt 

Đó là khẳng định của Phó Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Đặng Chung Thủy tại buổi gặp mặt và giao lưu với các thầy cô giáo đang giảng dạy tại các trường, trung tâm tiếng Việt ở thủ đô Berlin và các thành phố của Đức nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tham dự buổi gặp có: Bí thư thứ nhất, Trưởng Bộ phận Giáo dục và lưu học sinh Dương Thị Việt Thắng; Tham tán, Trưởng Ban Công tác cộng đồng Phạm Văn Mích cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, các thầy cô giáo hiện đang tham gia công tác quản lý và giảng dạy tại các trường ở Berlin và một số thành phố khác.

Phát biểu tại buổi gặp, Phó Đại sứ Đặng Chung Thủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các thầy, cô giáo đang tham gia giảng dạy tiếng Việt tại Đức, góp phần không nhỏ vào việc duy trì và phổ biến ngôn ngữ mẹ đẻ cho các thế hệ con em người Việt đang sinh sống xa quê hương; đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Đức.

Phó Đại sứ Đặng Chung Thủy khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam sẽ luôn đồng hành, giúp đỡ các thầy, cô giáo tháo gỡ dần những khó khăn trong quá trình giảng dạy bằng việc tiếp tục hỗ trợ tài liệu, các giáo trình học cũng như nghiên cứu và tìm ra phương pháp tiếp cận hiệu quả, phù hợp dành cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp này, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của các thầy, cô giáo về những kinh nghiệm, những kỷ niệm trong công tác giảng dạy tiếng Việt tại Đức.

Các thầy, cô giáo cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay, ngoài cách thức dạy học truyền thống, các thầy cô cũng đang hướng đến loại hình dạy học đa phương tiện, dựa trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, giúp người học hứng thú và học tập hiệu quả hơn, đặc biệt là các bạn trẻ./.

Nguồn: dangcongsan.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất