Thứ Năm, 25/4/2024
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài mừng Xuân Kỷ Hợi
 
Ðại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt bà con Việt kiều.
(Ảnh: Quang Thịnh/TTXVN)


Ðại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Ðức Hòa cảm ơn tình cảm của bà con đối với quê hương, đánh giá cao những đóng góp to lớn của bà con đối với sự phát triển đất nước và quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Canada. Tại buổi gặp mặt, nhiều kiều bào bày tỏ mong muốn đóng góp công sức, trí tuệ góp phần phát triển quê hương, đất nước. Cộng đồng khoảng 250 nghìn người Việt Nam tại Canada đang trở thành cầu nối quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện ngày càng tốt đẹp giữa hai quốc gia.

★ Cùng ngày, tại Canberra, Ðại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức buổi gặp mặt bà con người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Australia chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Ðại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam khẳng định chính sách của Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Trên tinh thần đó, Ðại sứ quán Việt Nam tại Australia luôn coi công tác cộng đồng là một trong những ưu tiên cao nhất và nỗ lực hết mình để bảo hộ quyền lợi hợp pháp của bà con Việt kiều. Trong không khí ấm áp, vui tươi của buổi gặp mặt, bà con cộng đồng người Việt Nam đã được thưởng thức những món ăn truyền thống cùng các tiết mục văn nghệ của đoàn nghệ thuật Khát vọng Việt Nam ở Sydney và các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc Thăng Long từ Hà Nội sang biểu diễn.

★ Hòa trong không khí vui đón Xuân Kỷ Hợi 2019 của cộng đồng người Việt trên khắp thế giới, Ðại sứ quán Việt Nam tại A-rập Xê-út đã tổ chức Tết cộng đồng cho người lao động Việt Nam và bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại A-rập Xê-út. Buổi gặp mặt được tổ chức trong khuôn viên Ðại sứ quán ở thủ đô Ri-i-át với sự có mặt của gần 500 người. Ðại sứ Việt Nam tại A-rập Xê-út Vũ Viết Dũng đã động viên bà con phát huy tinh thần tự lực, vượt khó, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau, nghiêm túc tuân thủ pháp luật của A-rập Xê-út. Ðại sứ nhấn mạnh, Ðại sứ quán sẽ làm hết sức mình để bà con luôn nhận được sự bảo hộ, hỗ trợ theo đúng các quy định của Nhà nước Việt Nam.

Nhandan.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất