Thứ Bảy, 20/4/2024
“Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2019” khai mạc tại Paris

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng năm 2019 do Ủy ban nhà nước về người Việt ở nước ngoài và Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao. Diễn đàn quy tụ hơn 200 đại biểu đến từ Việt Nam cũng như đại diện cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài, những người thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau và có ảnh hưởng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.


Các đại biểu dự Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận về thực trạng và đưa ra các giải pháp nhằm nâng tầm thương hiệu Việt Nam, về vai trò của mạng lưới nhân tài toàn cầu trong phát triển quốc gia và xây dựng thương hiệu quốc gia, các giải pháp nâng cao thương hiệu quốc gia từ văn hóa, giáo dục đến con người. Tại diễn đàn, các phiên thảo luận chuyên đề cũng sẽ được tổ chức, tập trung vào 02 vấn đề chính là Sản phẩm Việt (trong đó có nông nghiệp công nghệ cao và du lịch thông minh) và Chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và phát triển (bao gồm các vấn đề về công nghệ – kỹ thuật và chính sách).Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Giáo sư Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam nhấn mạnh: “Đất nước chúng ta ngày càng cởi mở, ngày càng được bạn bè quốc tế đánh giá cao về trách nhiệm quốc tế. Đây là khởi đầu rất tốt. Khi trí tuệ Việt Nam được kết nối lại, làm việc cùng nhau, sáng tạo cùng nhau, tập thể và cùng tiến thì chắc chắn rằng, niềm tin của chúng ta vào thương hiệu của Việt Nam sẽ thành hiện thực”.

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng năm 2019 tập hợp các nhân vật có tầm ảnh hưởng,với niềm đam mê và tham vọng xây dựng thương hiệu Việt Nam. Sự kiện này cũng kỳ vọng sẽ giúp tài năng Việt Nam ở nước ngoài có cơ hội trở về đóng góp cho sự phát triển của đất nước.


Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng năm 2019 diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3. Trong khuôn khổ diễn đàn, lễ thành lập Mạng lưới người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Network) sẽ được tổ chức, bên cạnh hàng loạt các hoạt động trao đổi giữa các phái đoàn của Việt Nam và các tập đoàn hàng đầu tại châu Âu./.Nói về vấn đề này, Phó Giáo sư Trần Ngọc Anh, Giảng viên Đại học Indiana tại Mỹ chia sẻ: “Bản thân những người Việt đang sống ở nước ngoài phải có quyết tâm về nước tham gia, chứ không đợi ai mời. Tuy nhiên, những kiến thức của mình là kiến thức quốc tế, chưa chắc đã ứng dụng được ở trong nước. Vì vậy, thách thức của các chuyên gia ở nước ngoài là làm sao phải Việt nam hóa được các kiến thức này cho phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam”.

Nguồn: vov.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất