Thứ Sáu, 19/4/2024
Việt Nam quan tâm tới đời sống sinh hoạt tâm linh của Phật tử kiều bào

 Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 13/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, trong buổi gặp mặt kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng đánh giá cao việc các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đã hướng về quê hương, nhất là trong việc chia sẻ, đóng góp các nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội, phát triển kinh tế xã hội, góp phần phát triển đất nước.

Việc thành lập hình thành chi hội phật tử ở nước ngoài cũng góp phần quảng bá văn hóa tâm linh của Việt Nam.

Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định, sẽ phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tăng cường quan tâm đến đời sống sinh hoạt tâm linh của Phật tử Việt Nam ở nước ngoài.Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt, trong đó có các Phật tử ở nước ngoài.

Các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cám ơn sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; đánh giá cao việc Việt Nam đã đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (Hà Nam).

Các kiều bào cũng chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong cuộc sống cũng như hoạt động của phật tử ở nước ngoài. Đồng thời, các kiều bào cho rằng hoạt động văn hóa tâm linh sẽ góp phần quảng bá đất nước Việt Nam với quốc tế.

(TTXVN/Vietnam+/Thanh Tuấn-Thanh Vân. Ảnh: Nguyễn Dân)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất