Thứ Bảy, 20/4/2024
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kêu gọi nhân dân thành phố quyết tâm phòng, chống dịch
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra việc phòng chống dịch tại Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam

Quyết định hết sức khó khăn, nhưng buộc phải chọn lựa

Trong lời kêu gọi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, TP Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn rất khó khăn khi phải căng mình đối mặt với đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Với ý chí “chống dịch như chống giặc” cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân TP Hồ Chí Minh đang ra sức chiến đấu với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”.

TP Hồ Chí Minh đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ, chủ động khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Việc áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng trên toàn địa bàn TP Hồ Chí Minh từ 0g ngày 9/7 là một quyết định hết sức khó khăn, bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và nhất là đời sống của người dân, nhưng vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân TP Hồ Chí Minh, buộc chúng ta phải chọn lựa và cùng nhau quyết tâm tận dụng "thời gian vàng" này để thực hiện các biện pháp kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, TP Hồ Chí Minh đã kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh các giải pháp phân phối, cung ứng hàng hóa, bình ổn giá cả, đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong chia sẻ, trong những ngày qua, hàng triệu người dân TP Hồ Chí Minh đã và đang ngày đêm vượt qua mọi gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư xung phong vào cuộc chiến. TP Hồ Chí Minh rất trân trọng ghi nhận và biết ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng, sức người, sức của đã mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc chiến này; đây sẽ là sức mạnh vô cùng to lớn để TP Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

8 giải pháp trọng tâm trong thời gian tới

Người đứng đầu chính quyền TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều giải pháp.

Cụ thể là:

1- Thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm để hạn chế lây lan và kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng

2- Thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị số 16, giữ vững và mở rộng các khu vực "vùng xanh" an toàn trên bản đồ Covid-19

3- Phân cấp, phân tầng điều trị F0, cách ly F1 phù hợp để tập trung điều trị các F0 nặng, giảm tử vong

4- Chuẩn bị các kịch bản, huy động các cơ sở y tế y tế tư nhân, tăng cường năng lực y tế điều trị, để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống

5- Chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine an toàn, trước mắt đợt 5 sẽ tập trung ưu tiên vào các đối tượng yếu thế, người cao tuổi, người có bệnh nền, người nghèo, diện chính sách, có công, người kinh doanh vận chuyển hàng hóa thiết yếu… phấn đấu quý I năm 2022 có 2/3 người dân TP Hồ Chí Minh sẽ được tiêm vaccine

6- Đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Khi khó khăn người dân có thể liên hệ đường dây nóng qua tổng đài 1022 hoặc đường dây nóng của địa phương để được hỗ trợ

7- Đảm bảo phân phối hàng hóa bằng nhiều phương thức như mua hàng trực tuyến, từng bước mở lại chợ truyền thống có kiểm soát và giãn cách

8- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chính xác, kịp thời tạo sự đồng thuận của nhân dân.

Để có thể ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch bệnh, sớm đưa TP Hồ Chí Minh trở lại trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong kêu gọi toàn thể đồng bào, các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo cùng cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, cảm thông, chia sẻ cùng TP Hồ Chí Minh, quyết tâm thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội. Đặc biệt là trong khu vực cách ly, phong tỏa, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng.

“Chúng ta cùng chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt và một số bất tiện, khó khăn hơn so với điều kiện bình thường để TP Hồ Chí Minh có thể ổn định, phát triển bền vững; đồng thời phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tin tưởng rằng với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân TP Hồ Chí Minh.

(sggp.org.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất