Thứ Năm, 18/4/2024
Tam Bình: Khéo dân vận "thời COVID-19"

Tích cực tuyên truyền

Những ngày qua, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân huyện Tam Bình đã và đang tập trung cao độ cho trận chiến chống dịch COVID- 19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Để công tác dân vận “thời COVID” phát huy hiệu quả, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp trong huyện đã kịp thời triển khai các chủ trương, giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức. Tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cá nhân và sự đồng thuận xã hội là một trong những yếu tố quan trọng trong việc khống chế và kiểm soát dịch bệnh.

Dân vận khéo thời COVID- 19 được khẳng định vai trò ngay từ trong khâu tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn. Theo đó, Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện đẩy mạnh tuyên truyền giáp tay trong đoàn viên, hội viên và nhân dân đạt kết quả khả quan.

“Thực hiện triển khai mẫu đăng ký về việc chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ra đoàn viên, hội viên, kết quả đã vận động đăng ký được 87.125 đoàn viên, hội viên đăng ký, đạt 77,53% so với tổng số đoàn viên, hội viên hiện có”- Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tam Bình Tô Văn Diệp- cho biết.

Xác định vai trò quan trọng của mỗi người dân trong việc chủ động phòng chống dịch, huyện đã phân công đơn vị theo dõi, kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19; tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bằng nhiều hình thức, theo đúng phương châm “mỗi gia đình là một pháo đài”, “mỗi người dân là một chiến sĩ”.

Nổi bật, đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền cho nhân dân ý thức tự giác về công tác phòng chống dịch, tuyên truyền Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thông qua thông tin đại chúng, nhóm Zalo, Facebook, báo đài đến nay được hơn 106.000 lượt người tiếp thu, đạt 94,45% so với tổng số đoàn viên, hội viên hiện có. 100% xã- thị trấn đã tiến hành triển khai mẫu đăng ký cam kết thực hiện phòng chống dịch COVID-19 tại hộ gia đình với hơn 38.600 hộ đăng ký thực hiện.

Để góp phần tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19, các tổ giám sát cộng đồng được thành lập và phát huy vai trò, hiệu quả trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ chính quyền địa phương, lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, điều tra truy vết, giám sát đối tượng cách ly, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch chung. Toàn huyện có hơn 1.300 tổ giám sát cộng đồng với gần 3.500 thành viên, chung tay vận động hộ gia đình cam kết và theo dõi việc thực hiện phòng, chống dịch trên địa bàn mình phụ trách quản lý.

“Tổ phối hợp chặt chẽ với chính quyền tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp “5K”. Đồng thời, tổ thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, vận động hộ gia đình cam kết và theo dõi việc thực hiện phòng chống dịch”- cô Trần Thị Liên- Tổ trưởng Tổ giám sát cộng đồng Tổ 5 (Khóm 4- thị trấn Tam Bình) chia sẻ.

Trao yêu thương trong dịch bệnh

Song song với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, MTTQ, các hội, đoàn thể còn “khéo dân vận” vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân, các đơn vị, nhà hảo tâm chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Nhiều nghĩa cử cao đẹp đã tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu giúp cho người dân gặp khó khăn vượt qua đại dịch.

Đến nay, MTTQ phối hợp với các đoàn thể huyện đã vận động tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng tiền mặt; hơn 22 tấn gạo, 985 thùng mì, 790 bộ đồ bảo hộ, 13 tấn rau, củ, quả các loại; hàng ngàn suất ăn… với tổng trị giá hơn 3,1 tỷ đồng.

Chung tay, góp sức, phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu đã kịp thời đến tay nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những hộ gia đình trong khu vực cách ly, phong tỏa; những suất ăn nghĩa tình đều đặn mỗi ngày được “hậu phương” trao đến tuyến đầu chống dịch, ấm áp tình nghĩa đồng bào.

Bên cạnh đó, các hoạt động chung tay hỗ trợ phòng chống dịch; giúp đỡ đoàn viên, hội viên và người dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID- 19 cũng được triển khai thực hiện. 387 “tổ đi chợ thay” với 1.286 thành viên hăng hái, không ngại khó khăn hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Hàng trăm đoàn viên xung kích nơi “tuyến đầu” từ tham gia tổ truy vết, tổ giám sát cộng đồng, tổ hậu cần đến tham gia trực khu cách ly, trực chốt kiểm dịch, không nề nà khó khăn, vất vả.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục phát huy vai trò công tác dân vận, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, địa phương về thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Đồng thời, tăng cường các hoạt động an sinh xã hội và chung sức, chung lòng với cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh.

(baovinhlong.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất